กสิกรไทยประเมินเงินบาทสัปดาห์หน้า(30 ม.ค.-3 ก.พ.60)เคลื่อนไหวในกรอบ 35.20-35.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ

28 ม.ค. 2560 | 06:10 น.
เงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบกว่า 2 เดือนที่ 35.19 บาทต่อดอลลาร์ฯ ก่อนลงช่วงบวกลงในช่วงปลายสัปดาห์ โดยเงินบาทปรับตัวแข็งค่าในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ ขณะที่ เงินดอลลาร์ฯ เผชิญแรงเทขายเมื่อเทียบกับเงินหลายสกุลท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับนโยบายกีดกันทางการค้าระหว่างประเทศของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ อย่างไรก็ดี เงินบาทลดช่วงบวกบางส่วนลงในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ หลังจากเงินดอลลาร์ฯ กลับมาได้รับแรงหนุนอีกครั้งตามการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ประกอบกับเริ่มมีแรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ เพื่อปรับโพสิชันก่อนการประชุมเฟดในช่วงปลายเดือน

kb0128-1 สำหรับในวันศุกร์ (27 ม.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 35.28 บาทต่อดอลลาร์ฯ แข็งค่าเมื่อเทียบกับระดับ 35.41 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (20 ม.ค.)

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (30 ม.ค.-3 ก.พ.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 35.20-35.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของนักลงทุนน่าจะอยู่ที่ผลการประชุม FOMC และความคืบหน้าเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจของทรัมป์ ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ดัชนี PMI ภาคการผลิต-ภาคบริการ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค. ยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายจ่ายด้านการก่อสร้าง ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย รายได้และการบริโภคส่วนบุคคลเดือนธ.ค. รวมถึงดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ย. นอกจากนี้ ตลาดอาจรอจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่นและธนาคารกลางอังกฤษด้วยเช่นกัน

ที่มา : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย