อิชิตันขยายพอร์ตไบเล่หวังฟันรายได้สิ้นปีทะลุ7พันล้าน

26 ม.ค. 2560 | 05:25 น.
ไบเล่ (Bireley’s) รุกหนัก ส่งไบเล่ ฟรุต ครีเอชั่น น้ำผลไม้พรีเมี่ยม 100% "ไม่เติมน้ำตาล" จับกลุ่มคนเมืองรักสุขภาพ และไบเล่ ฟรุตทูโก สแน็กดริ้งค์ จับกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงาน เดินตามแผนผลักดันให้ไบเล่ เป็นแบรนด์นํ้าผลไม้ที่ครอบคลุม ตลาดทุกเซ็กเม้นท์ ตั้งเป้ายอดขายรวม 500 ล้านบาท ในปี 2560

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า กลุ่มน้ำผลไม้พรีเมี่ยมและมีเดียมเป็นตลาดขนาด 6,447  ล้านบาท และมีการเติบโตถึง 6% ในปีที่ผ่านมา ส่วน ไบเล่ ฟรุต ครีเอชั่น เข้าบุกตลาดด้วยการเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ วางจำหน่ายในโมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ พร้อมกัน 3 รสชาติ ได้แก่ ส้มผสมมะเขือเทศ ส้มผสมแครอท และส้มผสมมะม่วง ใน 2 ขนาดบรรจุ คือขนาด 1 ลิตร ราคา 69 บาท และขนาด 230 มล. ราคา 20 บาท ล่าสุด ได้ปล่อยหนังโฆษณาในชื่อ “ทั้งรักทั้งเกลียด” คาดว่าภายในปี 2560 จะสร้างยอดขายได้ 120 ล้านบาท

สำหรับ ไบเล่ ฟรุตทูโก (Bireley’s Fruit To Go) น้ำผลไม้เยลลี่พร้อมดื่มจับกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานในช่ว งอายุ 15-25 ปี  ที่ชอบทดลองประสบการณ์ความอร่อย วางจำหน่ายในเทรดิชั่นนัลเทรด คาดว่าจะสร้างยอดขาย 140 ล้าน จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2,000 ล้านบาท

ส่วนไบเล่ น้ำผลไม้ 10% ยังคงเน้นวางจำหน่ายในช่องทางโม เดิร์นเทรด และเตรียมรุกช่องทางเทรดิชั่นนอลเทรดมากขึ้น เพื่อให้สินค้าเข้าถึงและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากกว่าเดิม โดยปีที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายได้ 211 ล้านบาท คาดว่าปีนี้จะยังคงมีการเติบโตอ ย่างต่อเนื่อง และทำยอดขายได้ 240 ล้านบาท

นายตัน กล่าวอีกว่า การขยายพอร์ตแบรนด์ไบเล่ เป็นไปตามแผนที่วางไว้ที่จะสร้า งแบรนด์ไบเล่ให้เป็นน้ำผลไม้คุณภาพที่ครอบคลุมตลาดผู้บริโภคทุกเซ็กเม้นท์ และเป็นการขยายศักยภาพของอิชิตัน กรุ๊ปให้ครอบคลุมการผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มอื่น นอกเหนือจากกลุ่มชาพร้อมดื่ม และเครื่องดื่มสมุนไพร เรามองว่าตลาดน้ำผลไม้มีการเติบโตต่อเนื่อง และตอบสนองเทรนด์การบริโภคสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยการขยายพอร์ตสินค้าในเครืออิชิตัน กรุ๊ป ไปสู่ตลาดน้ำผลไม้อย่างเต็มรูปแบบในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้อิชิตัน กรุ๊ปมียอดขายรวม 7,450 ล้านบาทในปี 2017