‘ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์’ ยัน กกพ.ไฟเขียวขยายเวลาเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 90 MW อีก 290 วัน

25 ม.ค. 2560 | 08:43 น.
บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ หรือ TPIPP ชี้แจงข้อเท็จจริง ล่าสุดได้รับไฟเขียวขยายเวลาเซ็นสัญญาไปอีก 290 วัน พร้อมได้รับเงื่อนไขให้ค่า Adder ที่ 3.50 บาทต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะเวลา 7 ปี  ตามเดิม ระบุเตรียมยื่นรายงาน EIA ให้คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติพิจารณาได้ในเดือนมีนาคมนี้ พร้อมมั่นใจรายงาน EIA ได้รับการอนุมัติเพื่อเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าได้ทันตามกำหนด

นายวรวิทย์  เลิศบุษศราคาม รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายโรงงาน บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP ในเครือ บมจ.ทีพีไอ โพลีน เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 ทาง กกพ.ได้มีมติอนุมัติขยายระยะเวลาลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าดังกล่าวออกไปอีก 290 วัน และยังคงเงื่อนไขเดิมที่บริษัทฯ จะได้รับส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (Adder) ในอัตรา 3.50 บาทต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 7 ปี นับจากวันที่เริ่มต้นซื้อขายไฟฟ้า

“เรามีความมั่นใจว่ารายงาน EIA จะผ่านการพิจารณาอนุมัติ และสามารถลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 90 MW กับ กฟผ.ได้ทันภายในกรอบระยะเวลาที่ขยายออกไปอีก 290 วัน เนื่องจากบริษัทฯ และกลุ่มทีพีไอ โพลีน มีประสบการณ์ในการยื่นขอพิจารณาอนุมัติรายงาน EIA ซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงขยะโรงอื่นๆ ของบริษัทฯ ได้เคยผ่านการพิจารณาอนุมัติรายงาน EIA มาก่อนหน้านี้แล้ว จึงมั่นใจว่า รายงาน EIA สำหรับโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะมีเนื้อหาครบถ้วน และสามารถได้รับการพิจารณาอนุมัติในที่สุด” นายวรวิทย์ กล่าว