ก.ล.ต.ย้ำให้ผู้ถือหุ้น IFEC ไปประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นซึ่งมีวาระแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติม

23 ม.ค. 2560 | 12:55 น.
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  ย้ำให้ผู้ถือหุ้น บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) เข้าประชุม วิสามัญผู้ถือหุ้นในวันพุธที่ 25 มกราคม 2560 เวลา 10.00 น. ณ สโมสรทหารบก วิภาวดี เพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการเพิ่มเติมและเรื่องอื่น ๆ เพื่อให้บริษัทสามารถกลับมาประกอบกิจการได้อย่างต่อเนื่อง

จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวเกี่ยวกับปัญหาการบริหารงานของ IFEC ที่กรรมการและผู้บริหารจำนวนหนึ่งลาออกทำให้จำนวนกรรมการทั้งหมดของบริษัทต่ำกว่าจำนวนองค์ประชุมตามที่กฎหมายกำหนด และในที่สุด IFEC ผิดนัดชำระหนี้จากการออกตั๋วแลกเงินบางส่วน  IFEC จึงได้กำหนดจัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นขึ้นในวันพุธที่ 25 มกราคม 2560 เวลา 10.00 น. ณ สโมสรทหารบก วิภาวดีฯ เพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการเพิ่มเติม และพิจารณาเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้บริษัทสามารถกลับมาประกอบกิจการได้อย่างต่อเนื่องตามเดิม

การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งนี้ มีความสำคัญต่อการดำเนินกิจการอย่างต่อเนื่องของ IFEC  ก.ล.ต.จึงขอให้ผู้ถือหุ้นไปร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันและเวลาดังกล่าว เพื่อใช้สิทธิในการรักษาประโยชน์ของตนเอง โดยศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับใช้โอกาสนี้ซักถามกรรมการและผู้บริหารบริษัทถึงข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และเพื่อแก้ไขปัญหาของ IFEC ต่อไปด้วย