คมนาคมสั่งขบ.-บขส.เพิ่มรถให้บริการรับ-ส่งระหว่างสนามบินกับเขตเมืองในพื้นที่น้ำท่วม

10 ม.ค. 2560 | 11:38 น.
คมนาคมสั่งขบ.-บขส.จัดรถเพิ่มให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างสนามบินกับพื้นที่ในเขตเมืองและการเดินทางเชื่อมโยงจุดอื่น ย้ำต้องให้บริการอย่างเพียงพอ  ด้านไทยสมายล์ จำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษ ราคาเริ่มต้น 999 บาทต่อคนต่อเที่ยว

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก(ขบ.)และบริษัทขนส่ง จำกัด(บขส.) เตรียมความพร้อมให้บริการอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนระหว่างสนามบินไปยังพื้นที่ในเขตเมือง และไปยังจังหวัดต่างๆในพื้นที่โดยจะต้องมีรถโดยสารสาธารณะให้บริการอย่างเพียงพอสำหรับพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยในขณะนี้

นอกจากนั้นวันนี้ยังได้ตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของเงินเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้  โดยเงินที่ได้รับบริจาคจะส่งต่อไปที่ศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัยที่ทำเนียบรัฐบาล สำหรับสิ่งของนั้นกระทรวงคมนาคมจะรับภาระขนส่งไปให้ถึงจดหมายปลายทางต่อไป

นายอาคม กล่าวอีกว่า นอกจากนี้สายการบินไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด ยังได้ร่วมให้ความช่วยเหลือด้วยการจำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษ เส้นทางกระบี่ สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ และนราธิวาส ราคาเริ่มต้น 999 บาทต่อคนต่อเที่ยว(รวมทุกอย่างแล้ว) สามารถสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 15 มกราคม 2560 และสามารถเดินทางได้ถึงวันที่ 20 มกราคม 2560 หรือจนกว่าอุทกภัยจะคลี่คลาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ www.thaismileair.com, Smile Call Center 1181 หรือ 02-118-8888 และ Smile Service Center