“อัศวิน”ร่วมประชุมผู้ถือหุ้นบ.กรุงเทพธนาคมตั้งบอร์ดชุดใหม่

22 ธ.ค. 2559 | 08:25 น.
วันนี้ (22 ธ.ค.59) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ได้เข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ที่ บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด อาคารซีดับเบิ้ลยู รัชดาฯ-ห้วยขวาง

ภายหลังการประชุม นายมานิต  เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม(เคที) จำกัด เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่  99.98%  เป็นประธานการประชุม ซึ่งเป็นครั้งแรกหลังจากที่เข้ารับตำแหน่ง โดยผู้ว่าราชการกทม.ได้มอบนโยบาย “NOW ผลักดันทันใจ แก้ไขทันที” ในภารกิจที่เคที ได้รับมอบหมาย โดยเฉพาะระบบขนส่งมวลชน ล้อ ราง เรือ  ประกอบด้วยโครงการถโดยสารด่วนพิเศษ BRT โครงการเดินเรือคลองภาษีเจริญ รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ซึ่งผู้ว่าราชการกทม.ยืนยันที่จะยินดีให้การสนับสนุนในการขับเคลื่อนทุกโครงการ เพื่อให้ประชาชนมีความสุขจากบริการสาธารณะที่ดีของกทม.

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการกทม.ยังได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการชุดเก่าที่ได้ยื่นหนังสือลาออกและพนักงานเคทีที่ได้ร่วมดำเนินงานให้กับกทม.ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมาโดยตลอด พร้อมกันนี้ยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการหรือบอร์ดบริษัทกรุงเทพธนาคมชุดใหม่ ประกอบด้วย 1.นายนายบัณฑิต ศิริตันหยง  2.พ.ต.อ.พิชัย เกรียงวัฒนศิริ  3.นายมานิต เตชอภิโชค  4.พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ  5.นายธนู หุ่นนิวัฒน์  6.นายกิติศักดิ์ อร่ามเรือง  7.นายจุฬาพงษ์  รัตนตรัยวงศ์  8.นางสาวสิริกมล  อุดมผล  9.นายกฤษดา  กวีญาน  10.ปิยะ  พูดคล่อง ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที 22 ธ.ค.2559 เป็นต้นไป โดยจะมีการแต่งตั้งประธานกรรมการ ในการประชุมครั้งต่อไป