บีเอ็มดับเบิลยูเดินหน้าขยายสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า

20 ธ.ค. 2559 | 06:22 น.
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เดินหน้าขยายสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จับมือโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เดินหน้าขยายเครือข่ายสถานีชาร์จ BMW i Wallbox Pure อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในตระกูล บีเอ็มดับเบิลยู iPerformance ทุกรุ่น สำหรับลูกค้าของผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยเท่านั้น โดยนอกจากจะไม่คิดค่าบริการใดๆแล้ว ลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูยังสามารถทราบเวลาที่สามารถออกเดินทางครั้งต่อไปได้ โดยระบบคอมพิวเตอร์ในรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูจะคำนวณเวลาที่ต้องใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มความจุ พร้อมแสดงผลทางหน้าจอที่อยู่ด้านหลังพวงมาลัยคนขับ

มร.สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “นอกจากการสร้างสรรค์ยนตรกรรมระดับพรีเมียมที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ นวัตกรรมล้ำสมัย และดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ บีเอ็มดับเบิลยูยังมีวิสัยทัศน์ที่มุ่งสร้างอนาคตแห่งความยั่งยืน ผ่านทางเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ดังจะเห็นได้จากนวัตกรรมปลั๊กอินไฮบริด บีเอ็มดับเบิลยู iPerformance ที่ช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันและระดับการปล่อยมลภาวะลง โดยยังคงรักษาประสิทธิภาพและความเพลิดเพลินในการขับขี่ไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู i8 บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive40e หรือบีเอ็มดับเบิลยู 330e ปลั๊กอินไฮบริด ความร่วมมือกับโรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ในการขยายบริการสถานีชาร์จ BMW i Wallbox Pure ให้กับลูกค้าในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น และถือเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จที่จะนำเราไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน”

มร. รอล์ฟ บูลห์มันน์ รองผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ และบีเอ็มดับเบิลยูในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงพันธกิจของโรงแรมที่ดำเนินธุรกิจด้วยการคำนึงถึงคุณภาพการบริการและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมเป็นสำคัญ การติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า BMW i Wallbox Pure ณ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าโรงแรมและของบีเอ็มดับเบิลยูได้เป็นอย่างดี และสะท้อนถึงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของการให้บริการและรับผิดชอบสังคมและสิ่งเเวดล้อมของโรงแรม ทั้งยังถือเป็นการต่อยอดความร่วมมือกับบีเอ็มดับเบิลยูในระดับโลก หลังจากที่ความร่วมมือในเรื่องการบริการรถรับ-ส่งด้วยรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์อันน่าประทับใจที่เราพร้อมมอบให้กับลูกค้าทั่วโลก”

ปัจจุบัน บีเอ็มดับเบิลยู มีบริการสถานีชาร์จ BMW i Wallbox Pure รวมทั้งหมด 5 แห่งในประเทศไทย ซึ่งสถานีชาร์จ BMW i Wallbox Pure ยังมีให้บริการที่โซนจอดรถยนต์พิเศษของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และอาคารออล ซีซั่น เพลส โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ และโรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ สำหรับลูกค้าของผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ