PTG ใส่เกียร์ลุยขยายธุรกิจพลังงานครบวงจร หลังติดโผเข้า SET50

19 ธ.ค. 2559 | 13:41 น.
‘พีทีจี เอ็นเนอยี’ ติดโผหลักทรัพย์เพื่อใช้คำนวณดัชนี SET50 ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 ใส่เกียร์ลุยขยายธุรกิจพลังงานครบวงจร พร้อมตั้งเป้าปีหน้าโกยรายได้นิวไฮ แตะแสนล้าน

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG  เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ประกาศนำหลักทรัพย์ PTG ใช้คำนวณในดัชนี SET50 ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 หรือตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 30 มิถุนายน 2560 ทั้งนี้หลักทรัพย์ทั้งหมดที่อยู่ในดัชนี SET50 มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 9.28 ล้านล้านบาท คิดเป็น 63% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมของตลาดหลักทรัพย์ฯ ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2559

โดยหลังจากที่หลักทรัพย์ PTG ได้ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี SET50 จะส่งผลดีในแง่ของการได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนเพิ่มมากขึ้น และเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนประเภทสถาบัน หรือกองทุนต่างๆ จากทั้งในประเทศ และต่างประเทศที่จะมีแรงซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น และที่สำคัญจะเป็นการตอกย้ำถึงมาตรฐานของการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นอยู่ในระดับเดียวกันกับบริษัทฯ ชั้นนำอื่น ๆ ที่ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี SET50 ในตลาด

ในขณะเดียวกันบริษัทฯตั้งเป้ารายได้ในปี 2560 จะเพิ่มสูงขึ้นแตะที่ระดับ 100,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยบริษัทฯยังคงเดินหน้าในการขยายธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน PT ที่คาดว่าจะสามารถขยายสาขาเป็น 1,800 สาขาในปี 2560, การรุกธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์ “พีที แมกซ์นิตรอน” และโครงการพลังงานครบวงจร “ปาล์ม คอมเพล็กซ์” รวมถึงการเข้าลงทุนในโครงการผลิต และจำหน่ายเอทานอล จากมันสำปะหลังด้วยเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการเติบโตอย่างมั่นคงของ PTG ในอนาคต

‘การได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณใน SET50 จะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน โดยเฉพาะสถาบันทั้งใน และต่างประเทศ พร้อมทั้งยังเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจจากการที่บริษัททั้งในและต่างประเทศ รู้จักเรามากขึ้น และเร็วขึ้น หลังจากนี้บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานครบวงจรอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตของธุรกิจในอนาคต’ นายพิทักษ์กล่าว