ลอรีอัล ติด TOP 10 องค์กรในฝันของคนรุ่นใหม่

19 ธ.ค. 2559 | 08:19 น.
ลอรีอัล ครองใจคนรุ่นใหม่ติดท้อป 10 บริษัทน่าทำงานด้วยมากที่สุด จากผลสำรวจของยูนิเวอร์ซัม (Universum) โดยในปี 2559 ลอรีอัล อยู่ในอันดับที่ 9 ไต่ขึ้นจากลำดับที่ 11 ในปี 2558  ตอกย้ำถึงชื่อเสียงขององค์กรที่ ได้รับการยอมรับและความสำเร็จในการมุ่งมั่นพัฒนาองค์กร ทำให้ดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้สนใจมาร่วมงาน

ผลสำรวจดังกล่าว วัดจากนักศึกษาในสาขาบริหารธุรกิจ สาขาวิศวกรรมและไอทีรวมกว่า 267,000 คนทั่วโลกในกว่า 1,700 มหาวิทยาลัยชั้นนำ โดยปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการเลือกบริษัทที่นักศึกษาต้องการเข้าทำงานด้วย คือประสบการณ์ที่คาดว่าจะได้รับ และความก้าวหน้าในหน้าที่ จากการทำงานในบริษัทนั้นๆ

ในส่วนผลสำรวจ บริษัทน่าทำงานด้วยมากที่สุดของยูนิเวอร์ซัมในประเทศไทยนั้น ลอรีอัล ประเทศไทย เป็นบริษัทจากอุตสาหกรรมด้านความงามที่อยู่อันดับสูงที่สุด โดยยูนิเวอร์ซัมได้ทำการสำรวจนักศึกษาไทยกว่า 7,963 คน จาก 23 มหาวิทยาลัยใน 112 สาขาการเรียน โดยลอรีอัล ประเทศไทย อยู่อันดับที่ 20 ของผลสำรวจในปี 2559 ก้าวกระโดดขึ้นจากลำดับที่ 36 ในปี 2558 ซึ่งผลสำรวจพบว่านักศึกษาที่มีความสนใจเข้าทำงานกับลอรีอัล ประเทศไทย มากที่สุดคือนักศึกษาจากสาขาบริหารธุรกิจ สาขามนุษย์ศาสตร์ และสาขาวิศวกรรม

นางมนัสฤดี สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงความสำเร็จของลอรีอัล ในการดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้มาร่วมงานกับบริษัทว่า ลอรีอัลให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของพนักงานเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากการอบรมต่างๆ ที่จัดขึ้นเป็นประจำแล้ว เรายังมีหลักสูตรอี-เลิร์นนิ่งกว่า 5,000 หลักสูตรที่พนักงานลอรีอัลทุกคนสามารถเข้าไปเรียนรู้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ เรามีนโยบายในการบริหารและพัฒนาการทำงานร่วมกันในองค์กร และมีแผนงานที่เปิดโอกาสให้พนักงานกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเติบโตในองค์กรอย่างชัดเจน

ลอรีอัล ประเทศไทย ยังมีโครงการพิเศษต่างๆ ที่ช่วยเปิดโอกาสการทำงานและพัฒนาศักยภาพของคนรุ่นใหม่ให้ถึงขีดสุด ไม่ว่าจะเป็นโครงการลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2535 เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีปี 3-4 สาขาธุรกิจและการตลาด ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์ พร้อมทั้งนำความรู้ในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้ ในการวางแผนการตลาดให้กับแบรนด์ของลอรีอัล รวมถึงมีโอกาสได้ร่วมทำงานจริงกับนักการตลาดมืออาชีพ และมีโครงการ Management Trainee ที่คัดสรรนักศึกษาที่จบการศึกษาระดับปริญญาโท ที่มีศักยภาพสูงมาเรียนรู้และทำงานจริง เพื่อพร้อมเติบโตสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นในบริษัท รวมไปการเปิดโอกาสให้พนักงานได้ ร่วมงานกับลอรีอัลในสำนักงานต่างประเทศ

นางนาตาลี เกอร์ชไตน์ เคอโรวดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ลอรีอัลให้ความสำคัญในการปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กรในกลุ่มพนักงาน และการเป็นต้นแบบให้กับพนักงานตามหลักพื้นฐานและจริยธรรมในการทำงาน ทั้งในด้าน Passion ความรักหลงใหลและมีความสนใจในธุรกิจความงาม Innovation ความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ในทุกส่วนการทำงาน Entrepreneurial Spirit การมีความรู้สึกร่วมในการเป็นเจ้าขององค์กร Open Mindedness เปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น Quest for Excellence การมุ่งเน้นสู่ความเป็นเลิศในทุกสิ่งที่ทำ Responsibility การมีความรับผิดชอบต่อตนเอง เพื่อนร่วมงาน ลูกค้า สังคม โดยลอรีอัลเชื่อว่าพนักงานทุกคน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่มีพลังในการสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกได้เสมอ ลอรีอัลให้ความสำคัญกับพนักงานอย่างมาก และสนับสนุนการไม่หยุดพัฒนาตนเอง ซึ่งจะทำให้องค์กรจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งและสามารถก้าวขึ้นสู่ การเป็นบริษัทด้านความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทยได้ในอนาคตอันใกล้