ซีพีเอ็น ขานรับนโยบายช้อปช่วยชาติอัดโปรโมชั่นเพิ่ม หวังปลุกกำลังซื้อสิ้นปี

15 ธ.ค. 2559 | 07:34 น.
ซีพีเอ็น ขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ มอบสิทธิ์ให้ลูกค้าที่ใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล รวม 30 สาขา ทั่วประเทศ สามารถลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามจำนวนที่ใช้จ่ายจริง สูงสุดถึง 15,000 บาท ตามมติเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 – 31 ธันวาคม 2559

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ซีพีเอ็น เปิดเผยว่า นโยบายช้อปช่วยชาติจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงปลายปี ช่วยเพิ่มทราฟฟิก และยอดขายของร้านค้าภายในศูนย์ฯ เช่นเดียวกับปีที่แล้ว ที่รัฐออกนโยบายนี้มาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้เกิดบรรยากาศการจับจ่ายที่คึกคัก โดยปีนี้มีการขยายระยะเวลาเพิ่มเป็น 18 วัน มั่นใจช่วยเพิ่มยอดทราฟฟิกให้ศูนย์ฯประมาณ 30%”

ซีพีเอ็นได้ลงทุน 300 ล้านบาท จัดแคมเปญและกิจกรรม เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการใช้จ่ายในช่วงปลายปีอยู่แล้ว ภายใต้ชื่อแคมเปญ “Lighten Up Together ส่งต่อความสุขและพลังใจให้กันและกัน” มอบความสุขให้ลูกค้าด้วยโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ช้อปและทานอาหารในศูนย์ฯ ลุ้นรับโชค ช้อป 1,000 คืน 10,000 ช้อป 10,000 คืน 100,000 และ รับฟรี “กระเป๋าผ้าดีดี” และข้าวกล้องดอยจากโครงการหลวง เพียงช้อปครบ 5,000 บาท

นอกจากนี้ หลังมีการประกาศมติเห็นชอบของครม. เรื่องนโยบายช้อปช่วยชาติ ซีพีเอ็น ยังอัดโปรโมชั่นพิเศษเพิ่มอีก นอกจากช้อปครบ 15,000 บาท แล้วสามารถนำใบกำกับภาษีไปใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ยังได้รับฟรี คูปองเงินสด 500 บาท เพิ่มอีกด้วย

ทิศทางของธุรกิจในช่วงปลายปีนี้ คาดว่าตลาดน่าจะกลับมาคึกคัก เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลของการจับจ่ายใช้สอย และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาซื้อของฝากของขวัญ ซีพีเอ็นจะจัดเทศกาลของขวัญที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ จะมีการจัดตกแต่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล ทั้ง 30 แห่งทั่วประเทศ ด้วยมหกรรมดวงไฟกว่า 10 ล้านดวง และการตกแต่งในธีมคริสต์มาสต์ด้วยสีขาวและเขียว และยังมีกิจกรรมเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และส่งต่อกำลังใจให้คนไทย น้อมนำคำสอนของพระองค์มาปฏิบัติตามในการดำเนินชีวิต และส่งต่อแบบอย่างที่ดีนี้ให้กับคนรุ่นหลังต่อไป

โปรโมชั่น “ช้อปช่วยชาติ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-31 ธันวาคม 2559 และแคมเปญ “ไลท์เทิ่น อัพ ทูเกเตอร์” ส่งต่อความดีและพลังใจให้กันและกัน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ธันวาคม 2559 – 15 มกราคม 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และ เซ็นทรัลเฟสติวัล 30 สาขาทั่วประเทศ