BIGC บุกธุรกิจประกันภัย-ชีวิต

15 ธ.ค. 2559 | 05:12 น.
นายอัศวิน  เตชะเจริญวิกุล  กรรมการ บริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติมีอนุมัติให้บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC )เข้าลงทุนในธุรกิจบริการเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจประกันวินาศภัยและประกันชีวิตโดย ร่วมทุน  กับ บริษัท นำทรัพย์พัฒนา 4  ผ่าน บริษัท บิ๊กซี เซอร์วิสเซส

“บริษัทบิ๊กซีฯและบริษัทนำทรัพย์ฯถือหุ้นใน บิ๊กซี เซอร์วิสเซส ในสัดส่วน 51% และ49 %ตามลำดับ มูลค่าเงินลงทุน ไม่เกิน 100 ล้านบาท “นายอัศวินกล่าว

สำหรับขอบเขตการประกอบธุรกิจ เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจประกันวินาศภัยและประกันชีวิต ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการประกอบธุรกิจนายหน้านิติบุคคลประกันวินาศภัยและประกันชีวิตโดยการจัดตั้งสำนักงานสาขาซึ่งเป็นพื้นที่เช่าภายในห้างค้าปลีกของบิ๊กซีเพื่อดำเนินธุรกิจนาเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการประกันภัยและประกันชีวิตให้แก่ลูกค้า

ทั้งนี้  คาดว่าจะเริ่มต้นให้บริการ ในไตรมาสที่ 2-3 ของปี 60   BIGC จะให้การสนับสนุนทางธุรกิจแก่ บิ๊กซี เซอร์วิสเซส ในเรื่องของการให้เช่าพื้นที่ภายในห้างค้าปลีกของบิ๊กซี การให้ใช้แบรนด์บิ๊กซี และฐานข้อมูลต่างๆ ขณะที่นำทรัพย์ฯ จะจัดให้มีการให้การสนับสนุนด้านข้อมูลและ Know-How ด้านประกันภัยจากบริษัทประกันชีวิตและ/หรือประกันวินาศภัยชั้นนำ

BIGC จะได้รับประโยชน์ทางตรงจากค่าเช่าพื้นที่ ภายในห้างค้าปลีกของบิ๊กซีเพื่อจัดตั้งเป็นสำนักงานสาขา และค่าลิขสิทธิ์จากการใช้แบรนด์ ฯลฯ และบิ๊กซี เซอร์วิสเซส จะได้รับประโยชน์เป็นค่าคอมมิชชั่นจากการให้บริการนายหน้าประกันภัย และค่าการตลาดอื่นๆ