มุมมองตลาดหุ้น by  Bualuang Securities  

14 ธ.ค. 2559 | 03:38 น.
 

หุ้นกลุ่มน้ำมัน PTT,PTTEP ขึ้นแท่นทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบปี จากประเด็นการประชุม OPEC-Non OPEC ปรับลดกำลังการผลิตลง 558,000 บาร์เรล/วัน โดยจะปรับลดอย่างค่อยเป็นค่อยไปจนถึงเดือนมี.ค.ปีหน้า มุมมองฝ่ายวิเคราะห์เราคาดว่าราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสปี  2017 จะแก่วงตัวอยู่ในกรอบบนที่ 55-65 เหรียญ/บาร์เรล นอกจากนี้ราคาสินค้า Soft commodities เช่น ราคาน้ำตาล ยางพารา ปาล์ม ก็มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมันดิบเช่นกัน ส่วนราคาปศุสัตว์ คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยจากต้นทุนวัตุดิบที่ทรงตัว

ทิศทางตลาดปี 2017 เรามองเป้าหมายดัชนีที่ 1,670 จุด และมีมุมมองเชิงบวกต่อภาพตลาดเนื่องจากปัจจัยหนุนจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ  เช่น การเมืองในประเทศมีเสถีรภาพ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐ รวมทั้ง การสร้างโครงการรถไฟฟ้า สาธานูปโภคขั้นพื้นฐาน การบริโภคมีแนวโน้มกลับมาฟื้นตัว ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่ลดลงจากนโยบายหักลดหย่อนภาษีใหม่

มุมมองด้านเทคนิค: เรามีมุมมองเชิงบวกต่อทิศทางตลาดในระยะกลางนักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นต่อแนวโน้มการลงทุนในประเทศ กลุ่มหุ้นที่เกี่ยวกับการบริโภคและการลงทุนภายในประเทศเป็นตัวผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ปรับตัวสูงขึ้นขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น ภาพการลงทุนของตลาดหุ้นไทยยังปรับตัวแข็งแกร่งได้ตามคาด  สภาพคล่องทางการเงินทั่วโลกยังคงส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทยโดยเรายังคงมุมมองว่าดัชนีฯไทยณ.สินปี 2016จะขึ้นไปได้ถึงระดับ 1550 จุด / แนวรับ 1510 จุด

ที่มา:บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง