มุมมองตลาดหุ้น by  Bualuang Securities

13 ธ.ค. 2559 | 03:25 น.
ดัชนีฯปิดใกล้เคียงจุดสูงสุดในรอบสัปดาห์ที่ 1,526 จุด หนุนโดยหุ้นกลุ่มน้ำมัน PTT,PTTEP ขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบปี จากประเด็นการประชุม OPEC-Non OPEC ตกลงปรับลดกำลังการผลิตลง ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น กลุ่ม SCB, KBANK ติดอยู่ในกลุ่มวอลุ่มซื้อขายสูงสุด 10 อันดับแรก เรายังให้มุมมองบวกต่อหุ้นธนาคารเนื่องจาก NPL คาดว่าจะกลับสู่สภาวะปกติในไตรมาส 1/60 เป็นต้นไป ขณะที่ราคาเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัวกลับภายหลังจากปรับตัวลงลึก กลุ่ม ICT(mobile operator) ราคาหุ้นดีดกลับจากภาวะ Oversold และปรับตัวลงแรงแม้ยังมีความเสี่ยงจากผลประกอบการ แต่ยังดึงดูดในแง่ของการจ่ายเงินปันผลที่สูงในระดับ 4-5%

ภาพการลงทุนของตลาดหุ้นไทยยังปรับตัวแข็งแกร่งได้ตามคาด  สภาพคล่องทางการเงินทั่วโลกยังคงส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทยโดยเรายังคงมุมมองว่าดัชนีฯจะขึ้นไปได้ถึงระดับ 1550 จุด เนื่องจาก:

1.ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 1520 จุด นักลงทุนสถาบันและต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อหุ้น  โดยเฉพาะขนาดใหญ่ SET50 เช่น กลุ่มธนาคาร กลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมีและสื่อสาร เป็นกลุ่มที่รองรับกระแสเงินลงทุนได้มาก

2.สัญญาณบวกการเรียงตัวเส้นค่าเฉลี่ย 10,25, 50 และ 75 วัน หรือรูปแบบ“ Golden Cross”

3.จับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงสิ้นปี

4.การไหลเข้ามาของเงินกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ

กลยุทธ์ที่เหมาะสมเลือกลงทุนเป็นหุ้นรายกลุ่ม เน้นหุ้นที่มีการเติบโตของผลกำไรบริษัทฯโตต่อเนื่อง และใช้สัญญาณทางเทคนิคเข้ามาช่วยจับจังหวะการซื้อขาย

ที่มา:บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง