แควนตัสเตรียมบินตรงออสเตรเลีย-เพิร์ทไปลอนดอน

12 ธ.ค. 2559 | 05:24 น.
สายการบิน แควนตัส บริการเที่ยวบินตรงจากเพิร์ทไปลอนด้วยด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ระยะทาง 14,498 กิโลเมตร โดยเที่ยวบินนี้จะเป็นเส้นทางบินปกติเส้นทางแรกที่เชื่อมต่อโดยตรงระหว่างประเทศออสเตรเลียและยุโรป เริ่มให้บริการมีนาคม 2561 เป็นต้นไป

นายอลัย จอยส์ ประธานกรรมการบริหาร แควนตัส เปิดเผยว่า เที่ยวบินจากเพิร์ทจะใช้เวลาเพียง 17 ชั่วโมง โดยที่ผ่านมาชาวออสเตรเลียไม่เคยได้ติดต่อเชื่อมเส้นทางโดยตรงกับยุโรปมาก่อน ดังนั้นครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดี อย่างมาก เที่ยวบินประวัติศาสตร์นี้ จะนำสิ่งดีๆ สำหรับการเดินทาง การท่องเที่ยว และการค้าได้

“เรารวมเอาบริการที่สายการบินอื่น อาจจะมีไว้สำหรับที่นั่งชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ ชั้นประหยัดพิเศษ มาไว้ในที่นั่งชั้นประหยัด ส่วนที่นั่งบิสสิเนท สวีท (Business Suite) สมาชิกฟรีเคว่น ฟลายเออร์ของเรา ได้ตั้งชื่อเล่นใหม่ว่า “มินิ เฟิร์สคลาส” และขณะนี้เรากำลังดีไซน์ การบริการบนเครื่องใหม่ เพื่อช่วยลดอาการเจ๊ทแล็ค (jetlag) หรืออาการอ่อนเพลียจากการเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นเวลานานๆ” นายจอยส์ กล่าว

สำหรับการดีไซน์ห้องโดยสารแควนตัส เป็นการทำเพิ่มเติมนอกเหนือจากสิ่งที่โบอิ้งทำไว้ สำหรับเครื่องบินดรีมไลเนอร์ ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงคุณภาพอากาศ การลดเสียงภายในห้องโดยสารให้ต่ ลง และเทคโนโลยี ลดการกระแทกการตกหลุมอากาศ

นายจอยส์ กล่าวว่า เส้นทางบินตรงคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเดินทางชาวยุโรป ที่ต้องการเดินทางด้วยเที่ยวบินตรงที่เชื่อมกับออสเตรเลีย อีกทั้งจะได้เห็นชาวออสเตรเลียจากฮับการบินต่างๆ ทั่วประเทศเดินทางจากเพิร์ทไปลอนดอน ช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวทั้งขาไปและขากลับ

นอกจากนั้น เส้นทางตรงช่วยให้การเดินทางจากสหราชอาณาจักรไปยังออสเตรเลียได้รับความสนใจจากผู้คนนับล้านๆ คน คาดว่าจะมีนักเดินทางจากยุโรปจำนวนมาก เริ่มเดินทางมาออสเตรเลียและมาเยือนเพิร์ทก่อนไปท่องเที่ยวสถานที่อื่นๆ อีกทั้งโมเดลของเรายังได้ แสดงให้เห็นอีกว่าผู้คนจากชายฝั่ งตะวันออกรวมถึงออสเตรเลียตอนใต้จะเดินทางด้วยเที่ยวบินภายในประเทศไปยังเพิร์ทเพื่อต่อเส้นทางบินตรงไปยังลอนดอน และบางส่วนอาจจะหยุดพักการเดินทางเพื่อประชุมธุรกิจในเพิร์ท พักผ่อนหรือเยี่ยมครอบครัวก่อนเดินทางต่อไปยังลอนดอนและยุโรป

สำหรับเที่ยวบินใหม่ จะให้บริการจากเทอร์มินัลเส้นทางบินภายในประเทศ (T3/4) ของสายการบิน แควนตัส ในเพิร์ท ที่จะมีการอัพเกรด เพื่อรองรับเที่ยวบินต่างประเทศต่อไป ซึ่งในปัจจุบันเที่ยวบินสายการบิน แควนตัส ที่ให้บริการเส้นทางบินนานาชาติ จากเพิร์ท (ไปยังสิงคโปร์และโอ๊คแลนด์) ก็จะมาใช้เทอร์มินัลนี้เช่นกัน และจะช่วยให้การเดินทางของผู้คนง่ายมากยิ่งขึ้น

สำหรับเที่ยวบินเพิร์ท- ลอนดอนจะให้บริการโดยเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 236 คน ในห้องโดยสารชั้นธุรกิจ ชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ (ชั้นประหยัดพิเศษ) และชั้นประหยัด และจะเริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารในเดือนเมษายน 2560 เป็นต้นไป สำหรับเที่ยวบินแรกที่จะเริ่มให้บริการในเดือนมีนาคม 2561