HKTDCโดดร่วมดันSMEsไทยสู่ตลาดโลก

08 ธ.ค. 2559 | 01:10 น.
HKTDC ตอบรับสสว.จัดงาน Thai AIM ครั้งที่ 3 เพื่อผลักดันผู้ประกอบการ SMEs ไทยก้าวไกลสู่ตลาดโลก

นายซันนี่ เชาว์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council หรือ HKTDC) กล่าวว่า ได้เล็งเห็นความสำคัญของศักยภาพการเติบโตในกลุ่มเอสเอ็มอีไทยที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้วางเป้าหมายที่จะส่งเสริมผู้ประกอบการในกลุ่มงานสร้างสรรค์โดยเฉพาะเอสเอ็มอีในประเทศไทย โดยได้ตอบรับความร่วมมือกับทางสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ดำเนินโครงการ Thai AIM

"ฮ่องกงเป็นประเทศที่มีการส่งออกสินค้าจากประเทศไทยใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา จีนและญี่ปุ่น แม้จะมีประชากรเพียง 7 ล้านคนแสดงให้เห็นว่าฮ่องกงเป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสำหรับสินค้าไทยที่จะส่งออกไปทั่วโลก และในงาน In Style • Hong Kong ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเมื่อเดือนที่แล้ว เราได้รับการสอบถามมากมายเกี่ยวกับวิธีการส่งออกผ่านฮ่องกง จึงได้ร่วมมือกับ สสว. และพันธมิตรรายอื่นในการจัดโครงการ Thai AIM อีกครั้ง"

ด้านนางสาวศิโรรัตน์ พันธุ์รินทร์ ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อสินค้า BETrend จากบริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด ซึ่งได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันเป็นปีที่ 2 กล่าวเสริมว่า เราได้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับแสดงสินค้าที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อให้ผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ลองทดสอบจำหน่ายสินค้าในประเทศก่อนไปแข่งในงานแสดงสินค้านานาชาติทั้ง 2 งานในฮ่องกง

"โครงการนี้ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่ช่วยค้นหาพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ของนักออกแบบไทย และ BETrend จะแนะนำสินค้าของผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายผ่านหน้าร้านของเรา เป็นการช่วยเตรียมความพร้อมให้กับแบรนด์ของเอสเอ็มอีก่อนเข้าสู่เวทีระดับโลก" นางสาวศิโรรัตน์กล่าว

ขณะที่ดร.วิมลกานต์ โกสุมาศ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า "โครงการนี้เป็นเครื่องมือของเราในการส่งเสริมธุรกิจสตาร์ตอัพใหม่ ๆ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ สสว. ในการสร้างกลุ่มผู้ประกอบการใหม่อีก 1 หมื่นราย"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,215 วันที่ 8 - 10 ธันวาคม 2559