กสท ตั้งเป้าลูกค้า 4 จีเพิ่มแตะ1.7 ล้านราย

05 ธ.ค. 2559 | 07:45 น.
กสท เปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 4 จีทั่วประเทศ พร้อมเปิดบริการ “my 4 จี” ชูจุดแข็ง แรง เร็ว และ คุ้มค่า ตั้งเป้าสิ้นปีมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านเลขหมาย

พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า ขณะนี้ แคท เปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 4 จี พร้อมเปิดตัวบริการ my 4G ภายใต้สโลแกน “my 4G เพื่อความสุขที่มากขึ้นของคนไทย” ชูจุดแข็ง ความแรง เร็ว และราคาที่คุ้มค่า เพื่อให้คนไทยได้เข้าถึง 4G อย่างทั่วถึง เจาะกลุ่มเป้าหมาย คนรุ่นใหม่ นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มคนทำงาน ที่ต้องการความเร็วที่เพิ่มขึ้นเพื่อใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆ ดูหนังฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งที่ต้องใช้ความละเอียดสูง โซเชียลมีเดีย อัพโหลดและดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ ฯลฯ ตั้งเป้าหลังเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้จะมีผู้ใช้บริการ my เพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านเลขหมาย

“การเปิดบริการmy 4G จะทำให้ผู้ใช้บริการ my ที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 1.6 ล้านคน และผู้ใช้บริการใหม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ที่ความเร็วสูงขึ้นระดับ 100 Mbps บนโครงข่ายย่านความถี่ 1800 และ 2100 เมกะเฮิรตซ์ ที่ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ บริการ my 4G เหมาะสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มคนทำงานที่ต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในปริมาณมากๆ เช่นvideo conference, video streaming, ภาพยนตร์ออนไลน์,ดาวน์โหลดข้อมูลขนาดใหญ่ และเล่นเกมออนไลน์ ฯลฯ ทำให้การใช้งานต่อเนื่องไม่สะดุด”

อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องการให้ my 4G เป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาบริการคุณภาพ เพื่อความสุขที่เพิ่มขึ้นของคนไทยทุกคน นำเสนอผ่านดารานักแสดงและผู้กำกับอารมณ์ดีอย่าง “เต๋อ-ฉันทวิชช์ธนะเสวี” ผู้ที่สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย เพื่อสื่อสารแคมเปญไปยังกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้สโลแกน “my 4G เพื่อความสุขที่มากขึ้นของคนไทย” พร้อมทั้งเดินหน้าจัดโปรโมชัน my 4G ทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน เพื่อเพิ่มยอดขายอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าว่า ณ สิ้นปี2559 จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มเป็นกว่า 1.7 ล้านเลขหมาย โดยเป็นผู้ใช้บริการ 4G กว่า 50,000 เลขหมาย และในปี 2560 คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มเป็น 2 ล้านเลขหมาย ด้วยเป้ารายได้กว่า 2,600 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,215 วันที่ 4 - 7 ธันวาคม 2559