LINE ผลักดัน FinTech ในไทยเปิดตัว"LINE FINANCE"

01 ธ.ค. 2559 | 10:57 น.
LINE ประเทศไทย ผนึก 6 พันธมิตรทางการเงินชื่อดัง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET), StockRadars, MoneyChannel, Finnomena, Stock2morrow,และจิตตะ (Jitta)เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด LINE FINANCE ผู้ช่วยอัจฉริยะด้านการเงิน พร้อมผลักดัน FinTechในไทยอย่างเต็มรูปแบบ

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ทุกวันนี้มีคนไทยเพียง 1 ล้านคน หรือคิดเป็น 1.5% ของประชากรไทยทั้งหมด ที่ลงทุนในตลาดหุ้น (ในปี 2558 มูลค่าการซื้อขายหุ้นอยู่ที่ 2,036 พันล้านบาท) [ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย] โดยในช่วงปลายปีนั้นถือว่าเป็นฤดูกาลของการซื้อกองทุน LTF/RMF ซึ่งมีคนไทยไม่ถึง 2 ล้านคน ที่ลงทุนในกองทุนดังกล่าว นั่นหมายถึงมีคนอีกจำนวนมากที่พลาดโอกาสในการหักค่าใช้จ่ายเพื่อลดหย่อนภาษี โดยมูลค่าการซื้อขายกองทุน LTF/RMF ในปี 2558 ที่ผ่านมา อยู่ที่ 456พันล้านบาท[ข้อมูลจาก Morningstar]   ปัจจัยเหล่านี้เอง ผลักดันให้เราพัฒนา LINE FINANCE ขึ้นมา เพื่อให้คนไทยมีความรู้เกี่ยวกับการจัดการด้านการเงินที่เข้าใจง่ายขึ้น รวมถึงสามารถวางแผนการเงินในอนาคตได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย”

LINE FINANCE(ไลน์ไฟแนนซ์) คือ ผู้ช่วยทางการเงินในรูปแบบของออฟฟิเชียลแอคเคาท์บนแพลตฟอร์ม LINE ซึ่งเปิดให้บริการในรูปแบบแชตบอทอัจฉริยะผ่านทาง Business Connect (การเปิดให้เชื่อมระบบของธุรกิจเข้ากับ Official Account ด้วย API) คัดสรรข้อมูลด้านการเงิน อาทิ หุ้น กองทุน การบริหารจัดการเงิน และการลงทุน โดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าโปรไฟล์เพื่อเลือกรับข้อมูล ตามระดับความรู้และความสนในแต่ละด้านได้ตั้งแต่เริ่มใช้งาน

LINE FINANCEมี 5 ฟีเจอร์หลัก ดังนี้

1) บทความเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการเงิน

2) บริการส่งข้อมูลตลาดหุ้นเปิดและปิด ทุกวันทำการ

3) ราคาหุ้นและบทวิเคราะห์

4) ข้อมูล LTF/RMF

5) สามารถทำการซื้อขายกองทุน ผ่าน LINE FINANCE

นายอริยะ กล่าวเสริมว่า“ผู้ใช้สามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสารทางด้านการเงินรวมไปถึงวิธีการบริหารการเงินง่ายๆจาก LINE FINANCE ที่เดียว โดยไม่ต้องไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชันอื่นๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป”