เซ็นทรัลพัฒนา กระตุ้นการใช้จ่ายสนับสนุนสินค้าเอสเอ็มอีไทย

01 ธ.ค. 2559 | 07:20 น.
เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกันจัดงาน “เอสเอ็มอี มาร์เกตเพลส ไทยช่วยไทย บาย ประชารัฐ” หวังกระตุ้นตลาดปลุกกำลังซื้อช่วงปลายปี คาดมีเงินสะพัดรวมกว่า 50 ล้านบาท

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมขับเคลื่อนโครงการระดับประเทศ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้มีโอกาสจำหน่ายสินค้าในทำเลศักยภาพ ในศูนย์การค้าของซีพีเอ็นทั่วประเทศ สร้างการเรียนรู้และให้โอกาสนักธุรกิจขนาดย่อม ได้เข้าสู่ช่องทางการค้าปลีกสมัยใหม่ ขยายฐานลูกค้าที่ขยายใหญ่ขึ้น ตลอดจนเชื่อมโยงการค้าระหว่างผู้ ประกอบการแต่ละภูมิภาคและการค้าชายแดน รวมถึงยังสามารถขยายตลาดการค้าสู่เออีซี ช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศชาติให้แข็งแกร่ง ในขณะเดียวกัน ยังเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายในจังหวัด เพื่อให้เศรษฐกิจในท้องถิ่นเกิดการหมุนเวียน สร้างความคึกคัก ตื่นตัว ในทุกพื้นที่ที่มีมาร์เก็ตเพลส

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จึงได้ร่วมมือกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดทำโครงการส่งเสริมการตลาด “เอสเอ็มอี มาร์เก็ตเพลส- ไทยช่วยไทยบายประชารัฐ” ขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้ คณะทำงานส่งเสริม SME, StartUp และ Social Enterprise (D2) ของคณะกรรมการสานพลังประชารัฐ ที่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ซึ่งผู้ประกอบการจะได้เรียนรู้และพัฒนาเทคนิคด้านการขายและการตลาดจากซีพีเอ็น ช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาด และโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อีกทั้งยังเปิดโอกาสในการเข้ ามาเป็นคู่ค้ากับซีพีเอ็นในอนาคตอีกด้วย

ที่ผ่านมา ซีพีเอ็นได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ในการส่งเสริมผู้ประกอบการอย่างเป็นรูปธรรม ปักธงเปิดตลาดใน 6 จังหวัด ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย,ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวส์ตเกต  ซึ่งจะเป็นที่สุดท้ายในการจัดกิจกรรมในปีนี้ โดยนำผู้ประกอบธุรกิจสินค้าอาหาร แฟชั่น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและเครื่องสำอาง สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าหัตถกรรม งานฝีมือ รวมกว่า 1,100 รายจากทั่วประเทศสับเปลี่ยน หมุนเวียนกันออกร้านจำหน่ายแนะนำสินค้าและบริการที่มีศักยภาพจากฝีมือคนไทย พร้อมใช้จุดแข็งในการเป็นผู้นำการจัดกิจกรรมการตลาดที่แข็งแกร่งช่วยโปรโมทและดึงดูดผู้มาร่วมงานด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย  เช่น ลานดนตรี และ คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง, การแสดงประจำจังหวัดและ สินค้าชุมชนแปรรูป เป็นต้น

งาน “เอสเอ็มอี มาร์เก็ตเพลส- ไทยช่วยไทยบายประชารัฐ” ระหว่างวันที่ 1 - 8 ธันวาคม 2559 ณ ชั้น 4 เวสต์เกต ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ถือได้ว่าเป็นการจัดงานครั้งสุดท้ายของปี 2559 นี้ ที่จะมีการรวมรวบสินค้ามากมายกว่า 200 บูธ โดยมีสินค้าโฮไลท์มากมาย อาทิ เกรนเน่ย์ ข้าวกล้องป็อป Low calories, กระเทียมทอดกรอบ รสชาติต่างๆ รายแรกของไทย, ผลิตภัณฑ์จากข้าวออกานิค เซรั่มแชมพูปลูกผม, หมูสะเต๊ะไร้มันพร้อมทานอุ่นด้วยไมโครเวฟเพียง 3 นาที, นาฬิกากระดาษHandmade, ผักอัดเม็ด ที่ได้รับรางวัล 7 Innovation Award, ผลิตภัณฑ์จากผ้ามัดย้อม, ผลิตภัณฑ์จากเมล่อน, สบู่จากธรรมชาติ, กระเป๋าถือแฟชั่น Thailand Designerและผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากเมือกหอยทาก รางวัล 7 Innovation Award และผลิตภัณฑ์อีกมากมาย