งดบริการที่พักค้างคืนสนามม้านางเลิ้งสุดสัปดาห์นี้

26 พ.ย. 2559 | 04:33 น.
นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์  โฆษกของกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า  ตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้จัดสถานที่บริเวณราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสนามม้านางเลิ้ง ไว้รองรับประชาชนจาก ต่างจังหวัดที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพ สำหรับพักค้างในช่วงคืนวันศุกร์และเสาร์ พร้อมทั้งมีรถบริการรับส่งประชาชนจากสนามม้านางเลิ้งไปสนามหลวง  รวมถึงมีบริการสถานที่จอดรถสำหรับประชาชนที่นำรถส่วนตัวมาและมาต่อรถบริการที่สนามม้านางเลิ้งด้วยนั้น  เนื่องจากวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.2559 จะมีกิจกรรมของสนามม้านางเลิ้ง ดังนั้น สนามม้าฯ จึงของดให้บริการพักค้างคืนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับกิจกรรมในวันอาทิตย์  ส่วนรถเมล์รับส่งประชาชนไปสนามหลวงยังคงให้บริการตามปกติ แต่จะย้ายจุดขึ้นรถไปอยู่ที่ป้ายรถเมล์หน้าสนามม้าฯ แทน สำหรับวันเสาร์นี้ ประชาชนยังสามารถจอดรถยนต์เพื่อต่อรถบริการมาสนามหลวงได้จนถึงเวลา 21.00 น.

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและไม่สามารถกลับที่พักได้ทัน กรุงเทพมหานครได้จัดที่พักค้างไว้ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย- ญี่ปุ่น) ดินแดง  ซึ่งรองรับประชาชนได้ ประมาณ 500 - 600 คน  โดยจะมีรถบริการรับส่งจากสนามหลวงไปยังศูนย์เยาวชนฯ มีอาหารบริการ และมีทีมปฐมพยาบาลคอยดูแลผู้ที่มีอาการเจ็บป่วย ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการพักค้างสามารถลงทะเบียนได้ที่กองอำนวยการร่วมฯ บริเวณสนามหลวง  หรือที่ศูนย์เยาวชนยาวชนกรุงเทพมหานคร โทร. 0 2245 4743 ต่อ 114  หรือโทรสายด่วน กทม.1555

สำหรับสถิติเมื่อวันที่ 25 พ.ย.2559  มีประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพ  34,111 คน ประชาชนที่เข้าบริเวณสนามหลวงรวมทั้งสิ้น  109,695 คน