EIC วางมัดซื้อหุ้น 51% ส.ธนา เป็นเงิน 200ล้าน

25 พ.ย. 2559 | 03:39 น.
บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯอนุมัติในหลักการ จะเข้าลงทุนในบริษัท ส. ธนา มีเดีย  จำนวนไม่เกิน 51%  โดยซื้อหุ้นจากบริษัท ซิตี้   ดราก้อน   ไม่เกิน 25,500 หุ้น   มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท  ราคาเบื้องต้นที่หุ้นละไม่เกิน 7,843.14 บาท  รวมเป็นไม่เกิน  200 ล้าน บาท ปรับปรุงด้วยมูลค่าสินทรัพย์และหนี้สิน ณ วันที่ตกลงกัน รวมทั้งปรับปรุงด้วยจำนวนเงินปันผลจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา

คณะกรรมการมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ โดยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายกุศล สังขนันท์ เข้าเจรจาเพื่อทำบันทึกข้อตกลง และวางเงินมัดจำจำนวนไม่เกิน 20 ล้านบาท ให้กับบริษัทซิตี้ ดราก้อน เพื่อที่ ส. ธนา จะได้เปิดเผยข้อมูลของกิจการทั้งหมด ให้ที่ปรึกษาทางการเงิน และที่ปรึกษากฎหมายในการเข้าตรวจสอบสถานะกิจการ (Due Diligence)

“คณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาข้อมูลเบื้องต้นแล้วมีความเห็นว่าธุรกิจของ ส. ธนา มีความน่าสนใจและมีแนวโน้มจะสามารถเติบโตและสร้างรายได้ให้แก่บริษัทได้  หลังจากที่บริษัทฯ สามารถเจรจาและลงนามในบันทึกข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะเข้าตรวจสอบสถานะกิจการของ ส ธนา อย่างละเอียด โดยที่ปรึกษาทางการเงินจะนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำรายงานการประเมินมูลค่าของกิจการเพื่อเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาลงทุนต่อไป”บริษัทระบุ

ด้านราคาหุ้น EIC วันที่ 25 พฤศจิกายน  เวลาประมาณ 10.30  น. อยู่ที่ 1.35  บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อน