ซีเอ็นเอ็น-สปริงนิวส์ ลงนามพันธมิตร สร้างมิติข่าวใหม่ทุกแพลตฟอร์ม

24 พ.ย. 2559 | 13:05 น.


บริษัท “ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล คอมเมอร์เชียล” ประกาศข้อตกลงความร่วมมือพันธมิตร และให้คำปรึกษา ระหว่าง บริษัท เทอร์เนอร์ บรอดแคสติ้ง ซิสเท็ม เอเชีย แปซิฟิค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ร่วมกับ สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 ในประเทศไทย

ภายใต้ข้อตกลง สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 จะออกอากาศ รายการ และเนื้อหา จากสถานีโทรทัศน์ ซีเอ็นเอ็น โดยมีการบรรยายข้อความใต้ภาพเป็นภาษาไทย   ซีเอ็นเอ็น ยังจะเป็นที่ปรึกษา รวมไปถึงจัดการเทรนนิ่งให้กับ เจ้าหน้าที่ของ สปริงนิวส์ เพื่อให้ความร่วมมือนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และในขณะเดียวกัน ภายใต้ความร่วมมือนี้  ซีเอ็นเอ็นยังจะสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลของสปริงนิวส์เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับซีเอ็นเอ็นต่อการรายงานข่าวเกี่ยวกับประเทศไทยด้วยเช่นกัน

IMG_2314

นาย เดวิด คอลเลต์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายด้านพันธมิตร และเนื้อหา จากบริษัท “ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล คอมเมอร์เชียล” กล่าวว่า เรามีความยินดีที่จะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับสปริงนิวส์ ซึ่งเป็นสถานีที่เติบโตและก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำเสนอข่าวผ่านสื่อหลายแพลตฟอร์มที่มีวิสัยทัศน์และค่านิยมที่ตรงกันกับซีเอ็นเอ็น การร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของการมุ่งเน้นทางยุทธศาสตร์ในเอเชีย และช่วยให้เราสามารถก้าวถึงเป้าหมายในการสร้างเครือข่ายพันธมิตร และสนับสนุนการปฏิบัติงานข่าวในประเทศผ่านการให้ฝึกอบรมและให้คำปรึกษาจากผู้ชำนาญการ

นาย ธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ในขณะที่ ซีเอ็นเอ็น เป็นสถานีข่าวที่มีผู้ชมมากที่สุดในระดับสากลนั้น สปริงนิวส์ก็คือช่องข่าวระดับพรีเมียม ที่กำลังสยายปีก เพื่อสร้างสรรพลังแห่งการเป็นสื่อในรูปแบบ “มัลติ-แพลตฟอร์ม” ที่ครอบคลุมทั้งวิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อดิจิทัล และ สื่อโฆษณาอื่นๆ อีกมากมาย โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ มีกำหนดเริ่มต้นในวันที่ 1 มกราคม 2560 สปริงนิวส์จะทำการออกอากาศรายการที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดีจากสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น และถือเป็นรายการที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ชมในประเทศไทย

นอกจากนี้ ความร่วมมือในเรื่องการฝึกฝน และเทรนนิ่ง เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติการ และผู้บริหาร ตลอดจนการให้คำปรึกษาจาก  ซีเอ็นเอ็น ที่สปริงนิวส์ จะได้รับนั้นจะยิ่งช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของสปริงนิวส์มากยิ่งขึ้นในอุตสากรรมโทรทัศน์ในประเทศไทย โดยเราเห็นว่าความร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นในครั้งนี้ จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมสื่อของไทย

J77A3895

เกี่ยวกับ ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล

ซีเอ็นเอ็น เป็นผู้นำเสนอข่าวสาร และข้อมูลในรูปแบบถึง 7 ภาษาทั่วโลกผ่านทางสื่อโทรทัศน์ สื่อดิจิทัล และรูปแบบโมบาย แพลตฟอร์ม มีผู้ชมมากถึง 425 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึง 77 ล้านครัวเรือนในภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิค
ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับการยกย่องจากการสำรวจสื่อทั่วทั้งยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา ละติน อเมริกา  เอเชีย-แปซิฟิค และในสหรัฐ  ซึ่งรวมไปถึง CNNgo ให้เป็นสถานทีข่าวอินเตอร์เนชั่นแนลอันดับหนึ่ง  ส่วน ซีเอ็นเอ็น ดิจิทัลนั้น ถือว่าเป็นเครือข่ายข่าวสารออนไลน์ ชั้นนำ ที่ให้บริการทั้งออนไลน์ โทรศัพท์มือถือ และโซเชียล มีเดีย ด้วย

ซีเอ็นเอ็น ยังเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมดิจิทัล โดยมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายการครอบคลุมในสื่อดิจิทัลไปทั่วโลกอย่างไม่หยุดยั้งด้วยผลงานที่ได้รับรางวัลอย่างมากมาย  ตลอดจนการสร้างกลยุทธ์ความร่วมมือที่ครอบคลุมไปทั่วโลก ด้วยเนื้อหาเชิงกลยุทธ์  เชิงพาณิชย์ที่ขับเคลื่อนไปด้วยข้อมูลที่แข็งแกร่งเข้าใจพฤติกรรมของผู้ชมเป็นอย่างดี  ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซีเอ็นเอ็น ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากทั่วโลก จากการทำหน้าที่ของการเป็นสื่อสารมวลชน ซีเอ็นเอ็นมีสำนักงานบรรณาธิการกว่า 41 แห่ง และ Affiliate อีกกว่า 1,100 แห่งในเครือทั่วโลกผ่านระบบ CNN Newsource  ซีเอ็นเอ็นอินเตอร์เนชั่นแนลเป็นส่วนหนึ่งของเทอร์เนอร์, บริษัท Time Warner สามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมจากซีเอ็นเอ็นได้ที่ facebook.com/cnninternational @cnnasiapr

IMG_2445

เกี่ยวกับ “เทอร์เนอร์ เอเชีย-แปซิฟิค”

บริษัท เทอร์เนอร์ เอเชีย-แปซิฟิค เป็นผู้ผลิต และดำเนินการผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ได้รับรางวัลมากมายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ดำเนินการช่องโทรทัศน์กว่า 61 ช่อง 14 ภาษา ใน 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งนับรวมไปถึง CNN International, CNNj, CNN, HLN, Cartoon Network, Adult Swim, Boomerang, POGO, Toonami, World Heritage Channel, Warner TV, Oh!K, TCM Turner Classic Movies, truTV, MondoTV, TABI Channel, and HBO, HBO HD and WB ในเอเชียใต้

บริษัท เทอร์เนอร์ เป็นผู้ดำเนินการธุรกิจ ทั้งช่องโทรทัศน์แบบ เปย์-ทีวี และฟรี-ทีวี  รวมไปถึงให้บริการทางอินเตอร์เน็ต พร้อมกับความร่วมมือกับต่างประเทศผ่านสื่ออีกมากมาย โดย บริษัทเทอร์เนอร์ ได้ร่วมมือกับ วอร์เนอร์ บรอส และ เอชบีโอ ในการขยายงานของไทม์ วอร์เนอร์ ไปทั่วโลก บริษัท เทอร์เนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเท็ม เอเชียแปซิฟิค อิงค์ (หรือ เทอร์เนอร์ เอเชีย แปซิฟิค) ก็คือ บริษัท ไทม์ วอร์เนอร์

J77A3962

เกี่ยวกับ สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 เป็นสถานีข่าวชั้นนำระดับพรีเมียมของประเทศไทย เราเสนอข้อเท็จจริง และข่าวกระแสหลักในทุกแง่มุมพร้อมกับการวิเคราะห์เชิงลึก  สปริงนิวส์ ได้สยายปีกไปสู่สื่อในแพลตฟอร์มอื่นๆอีกมากมาย เช่น สถานีวิทยุ สปริง เรดิโอ 98.5 เอฟเอ็ม และ หนังสือพิมพ์ ฐานเศรษฐกิจ และจากการที่เราเป็นผู้ดำเนินการสื่อในหลายรูปแบบ สปริงนิวส์ กำลังมุ่งหน้าอย่างมีพลังสู่ความเป็นสื่อ “มัลติ-แพลตฟอร์ม” อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งได้ทำให้สปริงนิวส์ เป็นผู้ให้บริการด้านสื่อหลายรูปแบบชั้นนำ และยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
เรามีความภาคภูมิใจในคำมั่นที่ให้ไว้ที่จะทำงานบนพื้นฐานของจริยธรรม และจรรยาบรรณในอุตสาหกรรมสื่อ ที่เรารับใช้ผู้ชมด้วยสื่อสารมวลชนที่มีคุณภาพ อย่างมีระดับ

สปริงนิวส์ พร้อมที่จะก้าวสู่ปี 2560 ด้วยความร่วมมือทางยุทธศาสตร์กับพันธมิตรเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับจุดยืน และข้อมูลระดับพรีเมียม จนถึงทุกวันนี้ เราคือผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารที่ได้รับการคัดกรองอย่างระมัดระวัง และผลิตเนื้อหาในรูปแบบมัลติ-แพลตฟอร์มแห่งเดียวในตลาดสื่อสารมวลชนของประเทศไทย

J77A4036