เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ แกร่ง ดุดันสไตล์อเมริกัน

24 พ.ย. 2559 | 09:00 น.
เมื่อเร็วๆ นี้ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เปิดตัว เทรลเบลเซอร์ ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถเอสยูวีระดับพรีเมียมที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าชาวไทย ด้วยความประณีตหรูหรา ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีที่เหนือระดับยิ่งขึ้น พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น ตั้งราคาเริ่มต้นที่ 1.244 ล้านบาท จนถึงรุ่นท็อปสุด 1.479 ล้านบาท

M27321206 รูปร่างหน้าตาของ เทรลเบลเซอร์ ใหม่ ออกแบบเน้นเส้นสายที่บึกบึนและเน้นความหรูหราที่มากยิ่งขึ้น สัดมาพร้อมกระจังหน้าใหม่ ฝากระโปรงใหม่ ล้ออัลลอยใหม่ และไฟหน้าใหม่ ซึ่งรวมไปถึงไฟเดย์ไลท์ส่องสว่างขณะขับขี่เวลากลางวัน ภายในห้องโดยสารให้ความรู้สึกถึงความหรูหราเช่นเดียวกับภายนอก การออกแบบเน้นความสะดวกสบาย ความกว้างขวาง ความหรูหราประณีต และเทคโนโลยี แผงแดชบอร์ดและคอนโซลด้านหน้าได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ให้มีความสวยงามและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น โดยภายในจะใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกพรีเมียม คอนโซลกลางได้รับการออกแบบใหม่ตอบสนองการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น มาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีนสีขนาด 8 นิ้ว แสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ล่าสุด

ในช่วงของการขับขี่ เทรลเบลเซอร์ ใหม่ ให้การตอบสนองที่ดีกว่ารุ่นเดิม ด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร ที่ถูกปรับปรุงใหม่เพื่อสมรรถนะที่ดีขึ้น ประหยัดน้ำมันยิ่งกว่า และลดมลพิษไอเสีย ด้วยการใช้ระบบเทอร์โบแปรผันหรือ VGT มีพละกำลัง 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที เทรลเบลเซอร์ ใหม่ ให้อัตราเร่งแซงที่ทันใจด้วยแรงบิด 440 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำเพียง 2,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์รุ่นนี้ยังผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4 ด้วย ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 2.5 ลิตรถูกติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงรบกวนบริเวณหัวฉีด เพื่อให้ทำงานได้เงียบขึ้น เทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด ยังมาพร้อมยางรองตัวถังและยางรองแท่นเครื่องยนต์แบบใหม่ ซึ่งช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ทำให้มีระดับเสียงและแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารลดลง

M27321207 ระหว่างการขับขี่ เทรลเบลเซอร์ รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ด้วย ทำให้ผู้ขับขี่สามารถแสดงผลหน้าจอสมาร์ทโฟนขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนของตัวรถได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันสิริ อายส์ฟรี และซอฟต์แวร์สั่งงานด้วยเสียง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งงานด้วยเสียงโดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย

สิ่งหนึ่งที่ผมชื่นชอบในเทรลเบลเซอร์ ใหม่ คือเกาะถนนได้หนึบแน่น ช่วงล่างแบบคอยล์สปริง 4 ล้อ ช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิงก์ พร้อมคอยล์สปริงและช็อกอัพแก๊ส และระบบดิสก์เบรก 4 ล้อ รช่วยให้ ขับขี่สบายขึ้นและมั่นใจได้ตลอกเส้นทาง

M27321208 เทรลเบลเซอร์ ใหม่ มาพร้อมระบบความปลอดภัยครบเครื่องรอบคัน ตั้งแต่ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา และระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทั้งขณะออกตัวและในโค้ง TCS, ระบบรองรับการเบรกกะทันหัน PBA, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESC, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน HDC ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน HSA ระบบรักษาเสถียรภาพขณะลากจูง ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ พร้อมกับถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีล้ำๆอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง นอกจากนี้ ยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณน้ำฝน ไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ กระจกหน้าต่างคู่หน้าเลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการปิดประตูให้ง่ายยิ่งขึ้นเทรลเบลเซอร์รุ่นใหม่ยังเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในตลาดที่มีฟังก์ชันรีโมตสตาร์ต ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในสภาพอากาศร้อนอบอ้าวอย่างเมืองไทย ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ตเครื่องยนต์ได้จากกุญแจ เพื่อให้ห้องโดยสารมีอุณหภูมิที่เย็นสบายก่อนขึ้นรถ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,212 วันที่ 24 - 26 พฤศจิกายน 2559