ทอท.จัดกิจกรรม"รวมพลังแห่งความภักดี"

22 พ.ย. 2559 | 03:29 น.
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) จัดกิจกรรม “รวมพลัง
แห่งความภักดี” เพื่อประกาศความจงรักภักดี และร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้หน่วยงานต่างๆ ร่วมกันจัดงานรวมพลังเพื่อเป็นการแสดงความอาลัยน้อมถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโดยพร้อมเพรียงกัน ในส่วนของ ทอท.ซึ่งบริหารท่าอากาศยานหลัก 6 แห่งของประเทศไทย ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.)
ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ได้กำหนดจัดกิจกรรม “รวมพลัง
แห่งความภักดี” เพื่อประกาศความจงรักภักดี และร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89 ในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2559 เวลา 08.00 น.พร้อมกันทุกท่าอากาศยาน

สำหรับส่วนกลางจัดที่ ทสภ.ณ บริเวณหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งนี้
ภายในงานจัดให้มีพิธีกล่าวถ้อยคำปฏิญาณตน เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยผู้บริหารระดับสูง พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้าง ทอท.ร่วมในพิธี

นายนิตินัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ทอท.มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทร
มหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และ ทอท.อย่างหาที่สุดมิได้ ด้วยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อ ‘ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ’ รวมทั้งพระราชทานชื่อภาษาอังกฤษว่า ‘Suvarnabhumi Airport’ และพระราชทานความหมายของคำว่า ‘สุวรรณภูมิ’ คือ แผ่นดินทอง แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า ‘Golden Land’ และเมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2545 เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารผู้โดยสาร ทสภ.

นอกจากนั้น พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ใช้ชื่อท่าอากาศยานเชียงรายว่า “ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย
(Mae Fah Luang-Chiang Rai International Airport)” ตามที่ ทอท.ได้ขอพระราชทานพระสมัญญานามของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี หรือ สมเด็จย่า ซึ่งทรงเคยประทับอยู่ ณ พระตำหนักดอยตุง จังหวัด
เชียงราย มาใช้เป็นชื่อของท่าอากาศยานเชียงรายด้วย