สำนักงาน ป.ป.ช.จัดนิทรรศการ “ซื่อสัตย์สุจริต ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท”​​

18 พ.ย. 2559 | 07:38 น.
สำนักงาน ป.ป.ช. ร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ กำหนดจัดนิทรรศการ “ซื่อสัตย์สุจริต ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท” โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11.45 – 12.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์ต้านโกง สำนักงาน ป.ป.ช. (ถนนพิษณุโลก) เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

สำหรับนิทรรศการ “ซื่อสัตย์สุจริต ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท”ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย 2 โซนนิทรรศการ ซึ่งเป็นการจัดนิทรรศการอันเนื่องมาจากพระกรณียกิจและผลอันก่อเกิดจากการทรงงานหนักของพระองค์ จนเกิดเป็นความสุขของทุกภูมิภาคทั่วไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้พระราชทานพระราชดำรัส และพระบรมราโชวาทให้กับบุคคลหรือคณะบุคคลในโอกาสต่าง ๆ เพื่อเป็นข้อคิดและแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนเพื่อให้ประเทศเทศชาติมีความสงบสุขและความสามัคคี รวมทั้งการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม  และความซื่อสัตย์สุจริตจนก่อให้เกิดคุณประโยชน์อย่างใหญ่หลวงต่อปวงชนชาวไทย

พิธีเปิดนิทรรศการดังกล่าว จัดขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2559 ซึ่งเป็นวันคล้าย วันสถาปนาสำนักงาน ป.ป.ช. ครบรอบ 17 ปี ทั้งนี้ในภาคเช้ามีกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ ณ สำนักงาน ป.ป.ช. (สนามบินน้ำ) ต่อด้วยพิธีพราหมณ์สักการะพระภูมิ – เจ้าที่ การมอบรางวัลบุคลากรสำนักงาน ป.ป.ช. โดยในปีนี้มีข้าราชการที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นและดำรงตนอยู่ในมาตรฐานคุณธรรมและจริยธรรมของข้าราชการที่ดีงามเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติให้ได้รับรางวัลเพชรน้ำเอก ประจำปี 2559 จำนวน 3 ราย ได้แก่  นางสาวอัจจิรา ปราบหงส์ พนักงานไต่สวนชำนาญการ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดแพร่ นายณฤทธ์ กำจร  เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตปฏิบัติการ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ และนางสาวกชพรรณ กุดวงค์แก้ว พนักงานบริหารทั่วไปปฏิบัติงาน สำนักตรวจราชการ