อินช์เคปรุกจากัวร์-แลนด์โรเวอร์ในไทยเต็มสูบ

22 พ.ย. 2559 | 05:00 น.
อินช์เคป เปิดแนวรุกเต็มสูบ หลังได้รับสิทธิ์แต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์แลนด์โรเวอร์-จากัวร์ ในไทย ประเดิมเปิดตัวรถใหม่ “ออลนิว จากัวร์ เอฟ-เพซ”สนนราคาเริ่มต้น 4.699 ล้านบาทฟรีการันตี 5 ปี

นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแต่งตั้งอินช์เคปเป็นผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของจากัวร์แลนด์โรเวอร์ ในประเทศไทยถือเป็นการขยายความร่วมมือในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจอันยาวนานและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับจากัวร์และแลนด์โรเวอร์ โดยบริษัทฯมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2559

“อินช์เคปและจากัวร์แลนด์โรเวอร์ จับมือกันเป็นพันธมิตรนานกว่า 47 ปี ทำให้มีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยมีการทำตลาดจากัวร์แลนด์โรเวอร์ในกว่า 11 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุม 9 ตลาดที่สำคัญไม่ว่าจะเป็น สหราชอาณาจักร ,ยุโรป,รัสเซีย,ออสเตรเลีย,จีน,ฮ่องกงและล่าสุดคือไทย ที่มีโชว์รูมและศูนย์บริการอยุ่ที่พระราม 4 “

ด้านนาย โรบิน โคลแกน กรรมการผู้จัดการ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ เอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า เป้าหมายของการร่วมมือกันระหว่างจากัวร์แลนด์โรเวอร์ และ อินช์เคป คือ การสร้างแบรนด์ในระยะยาวในประเทศไทย ประการต่อมาคือ สร้างทีมงาน-บุคลากรให้มีคุณภาพมาตรฐาน ให้มีความเข้าใจในแบรนด์ โดยจะมีการอบรมและทำเวิร์คช้อปฝ่ายศูนย์ที่สิงค์โปร์ และเป้าหมายสุดท้ายคือการพัฒนาและยกระดับศูนบ์บริการและโชว์รูม รวมไปถึงอะไหล่ให้ได้มาตรฐานสากล พร้อมทั้งกระจายไปสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น

“ความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ราคาของจากจากัวร์ และแลนด์โรเวอร์ลดลง เฉลี่ย 5-10% เนื่องจากมีปัจจัยทางด้านอัตราแลกเปลี่ยนด้านเงินปอนด์ ประกอบกับสเปครถที่เหมาะสมกับตลาดประเทศไทยนั้นได้รับสิทธิด้านภาษีทำให้ราคาแข่งขันได้ อีกทั้งอินช์เคปก็สามารถสั่งรถได้ในปริมาณที่เหมาะสม”

นายโคลแกน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในแง่ภาพรวมตลาดรถหรูของไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือว่ามีความแข็งแกร่ง โดยประเมินว่าตลาดไทยมีอัตราการเติบโตประมาณ 4 % ดังนั้นบริษัทฯจึงเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ และเข้าร่วมงานอีเว้นท์ใหญ่อย่างมอเตอร์เอ็กซ์โปที่จะจัดขึ้นในปลายปีนี้ โดยในส่วนของรถใหม่นั้น จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ออลนิว จากัวร์ เอฟ-เพซ (F-PACE) เป็นรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีที่ได้แรงบันดาลใจจากรุ่นเอฟ-ไทป์ (F-TYPE) โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 180PS 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ AWD ,ไฟหน้า Full LED ทรงเพรียว ล้อขนาด 22 นิ้ว และโอเวอร์แฮงด้านหน้าสั้น อัตราปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 129 กรัมต่อกม. มีให้เลือก 3 รุ่น คือ F-PACE Pure สนนราคา 4.699 ล้านบาท , F-PACE Portfolio 5.499 ล้านบาท และ F-PACE R-Sport สนนราคา 5.999 ล้านบาท โดยลูกค้าที่ซื้อรถรุ่นใหม่จะได้รับแคมเปญ“worry-free” ได้แก่ การันตีซ่อมบำรุงเป็นระยะเวลา 5 ปี และ โรดไซด์แอสซิสแทนต์นาน 5ปี

“ยอดขายของจากัวร์แลนด์โรเวอร์ในโกลบอลมีการเติบโต 24 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยแลนด์โรเวอร์มีการเติบโต 15% จากัวร์ 74% ขณะที่สัดส่วนยอดขายทั่วโลกแบ่งเป็น แลนด์โรเวอร์ 75% และ 25% เป็นจากัวร์ ซึ่งการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด ขณะที่ตลาดประเทศไทยปีนี้ยอดขายที่มาจากแลนด์โรเวอร์ คิดเป็นสัดส่วน 70 % และอีก 30 % มาจากจากัวร์ แต่คาดว่าในปี 2560 สัดส่วนดังกล่าวจะขยับเป็น 50 : 50 ”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,211 วันที่ 20 - 23 พฤศจิกายน 2559