แมคโดนัลด์บุกตลาดพรีเมี่ยมเบอร์เกอร์หวังดันยอดขายโต10%

17 พ.ย. 2559 | 09:42 น.
แมคโดนัลด์ ส่ง The Signature Collection เบียดตลาดพรีเมี่ยมเบอร์เกอร์ เสิร์ฟทัพเมนูหลักพร้อมดันยอดขายเพิ่มกว่า 10% เปลี่ยนทุกประสบการณ์ของผู้บริโภค

นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเบอร์เกอร์ในประเทศไทย แมคโดนัลด์ ต้องการเปลี่ยนทุกประสบการณ์เดิมของผู้บริโภคด้วย The Signature Collection เมนูหลักที่ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับด้วยเบอร์เกอร์ pre-build ที่มาพร้อมกับเนื้อเกรดพรีเมี่ยม เครื่องปรุงและวัตถุดิบคุณภาพ ให้ผู้บริโภคได้อิ่มอร่อยแบบเต็มรสชาติ โดยได้ใช้เวลาพัฒนาเมนูหลักนี้มาอย่างต่อเนื่องเกือบ 2 ปี เพื่อให้ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภค โดยเริ่มจากการศึกษาดูงานร้านแมคโดนัลด์ในกลุ่มตลาดชั้นนำ (International Leader Markets) เช่น ออสเตรเลีย อเมริกา และสิงคโปร์ จนเราได้ทดลองเปิดป็อปอัพสโตร์แห่งแรกของแมคโดนัลด์ ประเทศไทย กลางใจเมือง เมื่อปลายปีที่แล้ว

และใช้เวลาประมาณ 10 เดือน เพื่อทดลองขายเมนูหลักนี้ในร้านแมคโดนัลด์ 37 สาขา ในทุกเทรดโซนที่มีผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ระดับไฮเอนจนถึงระดับแมส พร้อมกับการทำวิจัยสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภค จนมั่นใจและพร้อมที่จะนำThe Signature Collection วางจำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์ทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มยอดขายให้สูงมากขึ้นกว่า 10 เปอร์เซ็นต์

จากการสำรวจตลาดร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurants) ในประเทศไทย โดย Euromonitor International หนึ่งในผู้นำการวิจัยระดับโลกด้านการตลาด พบว่า ตลาดเบอร์เกอร์ในประเทศไทยมีมูลค่ารวม 7,362 ล้านบาท และแมคโดนัลด์เป็นผู้นำตลาดเบอร์เกอร์ที่ครองส่วนแบ่งตลาดสูงกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ จากตลาดร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurants) ในประเทศไทยที่มีมูลค่ารวมมากกว่า 3.4 หมื่นล้านบาทต่อปี และมีการเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ทุกปี