นิสสันผุด‘โมบายเซอร์วิส’ ทุ่ม200ล.ผนึกดีลเลอร์ช่วยเหลือนอกสถานที่24 ชม.

17 พ.ย. 2559 | 11:00 น.
นิสสันทุ่มกว่า 200 ล้านจับมือดีลเลอร์ทั่วประเทศยกระดับการบริการหลังการขายผุด "โมบาย เซอร์วิส" บริการนอกสถานที่ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งเป้าครอบคลุมประเทศ 200 คันในปี 60

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์นิสสันในประเทศไทย เปิดเผยว่า นิสสันเป็นผู้นำนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ (Innovation that excites) มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัท ได้ยกระดับคุณภาพบริการหลังการขาย ร่วมกับตัวแทนจำหน่ายนิสสันทั่วประเทศ สร้างความสะดวกให้ลูกค้า ด้วยการลงทุนเพิ่มกว่า 200 ล้านบาท เสริมรถบริการช่วยเหลือเคลื่อนที่ นิสสัน โมบาย เซอร์วิส (Nissan Mobile Service) พร้อมให้บริการช่วยเหลือลูกค้านอกสถานที่ได้อย่างรวดเร็วในทุกสถานการณ์ โดยพร้อมให้บริการแล้วมากกว่า 80 คัน และตั้งเป้าจะเพิ่มการบริการให้ครอบคลุมทั่วทุกจังหวัด จำนวน 200 คันภายในปี 2560

"การสำรวจพบว่า ลูกค้านิสสันจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่ห่างไกลตัวเมือง ไม่ได้รับความสะดวกสบายเมื่อต้องนำรถเข้ามาเช็กระยะที่ศูนย์บริการ เนื่องจากอยู่ในอำเภอที่ห่างไกล หรือบางรายใช้รถทำมาหากินตลอดทั้งวัน ไม่มีเวลาขับรถมาเช็กสภาพตามระยะทาง ดังนั้น จึงผุดบริการนี้ขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าถึงพื้นที่ โดยสามารถรวมกลุ่มตั้งแต่ 5 คันขึ้นไป โทรนัดแนะให้หน่วยรถนิสสันโมบายเซอร์วิสไปให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็กสภาพเบื้องต้นถึงพื้นที่ได้"

นายธีระพันธุ์ ละอองศรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อะไหล่และบริการหลังการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า รถบริการช่วยเหลือเคลื่อนที่ นิสสัน โมบาย เซอร์วิส ได้รับการออกแบบให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว โดยนิสสัน ได้นำนิสสัน นาวารา มาดัดแปลง ให้เป็นรถโมบายช็อป ซึ่งมีเครื่องมือจำเป็นและทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมตามมาตรฐาน พร้อมออกไปให้บริการลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ ทันทีที่ได้รับการติดต่อ ซึ่งด้วยจุดเด่นของนาวารา ที่มีความแกร่ง ทนทาน สมรรถนะเยี่ยม ลูกค้าทุกพื้นที่จึงมั่นใจได้ว่า นิสสัน โมบาย เซอร์วิส จะสามารถลุยเข้าไปให้บริการลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ ทั้งในเมืองใหญ่และในต่างอำเภอ

"ปัจจุบัน ชีวิตยุคใหม่ ทันสมัยต้องแข่งขันกับเวลา ทำให้ลูกค้าจำนวนไม่น้อย สะท้อนความต้องการในการรับบริการนอกสถานที่มากขึ้น รวมทั้งการให้บริการเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน นิสสันจึงได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายฯ พัฒนาศักยภาพการให้บริการรถบริการช่วยเหลือเคลื่อนที่ เพื่อให้ลูกค้านิสสันสบายใจ และมีความสะดวกสบาย จากการเป็นลูกค้าของเรา ซึ่งเรายังคงไม่หยุดยั้งที่จะยกระดับการให้บริการหลังการขายในรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบสนองต่อการใช้รถของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง"

สำหรับการบริการ นิสสัน โมบาย เซอร์วิส ให้บริการตลอด 24 ชม. ครอบคลุมการให้บริการต่างๆ เช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนแบตเตอรี่ เปลี่ยนยางและล้ออะไหล่ แก้ปัญหาเครื่องยนต์เบื้องต้น รวมถึงการให้บริการบำรุงรักษารถตามระยะทาง เป็นต้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,210 วันที่ 17 - 19 พฤศจิกายน 2559