3 เครือเนชั่นฯ9 เดือนขาดทุนเฉียดพันล้าน

15 พ.ย. 2559 | 04:30 น.
บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NMG)  เปิดเผยผลงานไตรมาส 3 ปีนี้ ขาดทุนสุทธิ 28  ล้านบาท พลิกจากกำไรสุทธิ  15 ล้านบาทในช่วงเดียวกันปีก่อนและรวม 9 เดือนปีนี้ขาดทุนสุทธิ ถึง 622 ล้านบาทจากปีก่อนมีกำไรสุทธิ      34 ล้านบาท

ส่วนบริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (NBC) ไตรมาส3ปีนี้ ก็ขาดทุนสุทธิ  58 ล้านบาทแย่ลงจากปีก่อนขาดทุนสุทธิ  3 ล้านบาท รวม9เดือนปีนี้ขาดทุนรวม 174 ล้านบาท เทียบกับขาดทุนสุทธิ   2 ล้านบาทในปีก่อน   และบริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (NINE)ไตรมาส3 ปีนี้ขาดทุนสุทธิ 4 ล้านบาทมากกว่าปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ   2 ล้านบาท  รวม9 เดือนขาดทุน     176 ล้านบาท มากกว่าปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ     9 ล้านบาท

NINE ชี้แจงเหตุผลที่ทำให้มีผลขาดทุนมากขึ้น ถึง1,683%ในช่วง9 เดือน ว่าเนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป บริษัทได้ พยายามปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและ มีการปรับโครงสร้างการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายสิ่งพิมพ์ โดยตั้งสำรองค่าเผื่อมูลค่าสินค้าลดลงเพิ่มขึ้น  และมุ่งเน้นการผลิตและจำหน่ายสิ่งพิมพ์เฉพาะที่ทำกำไรให้แก่กลุ่มบริษัทรวม มีแผนงานและมาตรการควบคุมค่าใช้จ่าย ทั้งด้านการผลิต โดย ลดต้นทุนอย่างต่อเนื่อง ค่าใช้จ่ายด้านการบริหาร การจัดการการขนส่ง และค่าใช้จ่ายบริหารอื่นๆ  นอกจากนี้อยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าธุรกิจโดยพันธมิตรร่วมในการลงทุน