กระทรวงแรงงานเตรียมรับข้าวจากกลุ่มเกษตรกรกว่า 45 ตัน

13 พ.ย. 2559 | 05:58 น.
กระทรวงแรงงานเร่งช่วยเหลือชาวนา เตรียมจัดพิธีรับมอบข้าวจากกลุ่มเกษตรกรส่งต่อให้สถานประกอบกิจการที่สั่งซื้อเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับลูกจ้างตามโครงการ “จากชาวนาถึงแรงงาน” จำนวน 454.4 ตันเศษ ในวันจันทร์ที่ 15พ.ย.นี้

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวว่า ตามที่ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) จัดโครงการ “จากชาวนาถึงแรงงาน” โดยขอความร่วมมือสถานประกอบกิจการที่มีการจัดซื้อข้าวเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับลูกจ้าง ได้รับซื้อข้าวจากเกษตรกรหรือกลุ่มเกษตรกรโดยตรง เพื่อลดปัญหาราคาข้าวตกต่ำ และขอให้สถานประกอบกิจการจัดพื้นที่ให้เกษตรกรนำข้าวมาจำหน่าย ในพื้นที่ของสถานประกอบกิจการด้วย    ผลปรากฏว่า ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 กสร. ได้ประสานให้นำข้าวมาจำหน่ายจำนวน 15 จุดขาย มียอดการสั่งซื้อข้าวภาพรวมทั้งประเทศจำนวนกว่า 220 ตัน  ซึ่งในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 จะมีพิธีรับมอบข้าวจากกลุ่มเกษตรกรจากจังหวัดพะเยา และจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 45.4 ตันเศษ เพื่อจำหน่ายให้สถานประกอบกิจการในจังหวัดระยอง ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา และสมุทรปราการ ที่ได้มีการสั่งซื้อไว้แล้ว

กระทรวงแรงงานจะดำเนินโครงการ “จากชาวนาถึงแรงงาน”ต่อไปจนกว่าความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนาจะสิ้นสุด ทั้งนี้ หากสถานประกอบกิจการใดมีความประสงค์จะร่วมโครงการเพื่อช่วยซื้อข้าวจากเกษตรกรหรือกลุ่มเกษตรกรโดยตรง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ หรือที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครทั้ง ๑๐ พื้นที่