รถบรรทุกโตรับเออีซี-โลจิสติกส์

08 พ.ย. 2559 | 08:00 น.
นายชาตรี มรรคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด ในฐานะผู้จัดงาน “บัสแอนด์ทรัค2016” งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ ครั้งที่ 13 เปิดเผยว่า จากการที่ประเทศไทยในฐานะประเทศสมาชิกและได้ก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ปลายปี2558 เป็นต้นมา ทำให้ยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ในส่วนที่เป็นรถขนาดใหญ่มีดัชนีตัวเลขที่โตกว่าปีก่อน 3% และงานBUS & TRUCK ’16 จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยส่งเสริมและผลักดันภาธุรกิจการขนส่งทางบกและอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ให้เติบโตสู่ตลาดอาเซียนโดยคาดว่างาน ปีนี้จะได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมชมงานและร่วมกิจกรรมต่างๆของงานกว่า 5,000 คน

แหล่งข่าวจาก บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้นำรถบรรทุกขนาดใหญ่ แดวู โนวัส (Daewoo Novus) แดวู มิกเซอร์(Daewoo Mixer) พร้อมด้วย ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ ที่ได้รับการตกแต่งเป็นฟูดทรัก ไปจัดแสดงในงานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจกรรมพิเศษ “บัสแอนด์ทรัค 2016” นอกจากนี้ ทาทา มอเตอร์ส(ประเทศไทย) ยังได้นำรถบรรทุก 6 ล้อทาทา อัลตร้า (Tata Ultra) ให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองขับภายในงาน ก่อนที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีงบประมาณนี้ ทาทา อัลตร้า เป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรลขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด140 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 390 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6สปีด ซึ่ง ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย)จะนำทาทา อัลตร้า ไปร่วมจัดแสดงในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2016 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559 นี้ด้วยเช่นกัน

นายสุรเดช ทวีแสงสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช.ทวี จำกัด(มหาชน) ผู้ต่อตัวถังรถบรรทุกรายใหญ่เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจโลจิสติกส์-ขนส่ง บริษัทได้ลงทุนกว่า70 ล้านบาทเพื่อสร้างศูนย์ซ่อมและบริการครบวงจรสำหรับรถบรรทุก 24 ชั่วโมง โดยศูนย์ดังกล่าวจะให้บริการรถบรรทุกยี่ห้อต่างๆ และรองรับทั้งการซ่อมบำรุงทั่วไปซ่อมหนัก และซ่อมตัวถัง ตั้งอยู่บนพื้นที่17 ไร่ จังหวัดชลบุรี คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในไตรมาส 1 ของปี 2560

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,207 วันที่ 6 - 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559