รักษาอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เตรียมเสนอแนวทางจัดกิจกรรมด้านบันเทิงหลังครบ 30 วัน ต่อที่ประชุม ครม.

01 พ.ย. 2559 | 04:48 น.
เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกฯ ในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดี กรมประชาสัมพันธ์ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อหารือ ถึงกรณีความชัดเจนและแนวในการจัดกิจกรรมด้านบันเทิงของผู้ประกอบการสถานีวิทยุ สถานีโทรทัศน์

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า เมื่อครบ 30 วันคือในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ สิ่งที่เคยทำก็ให้ทำตามปกติ กิจกรรมที่เกี่ยวกับการแสดง มหรสพ ดนตรี เข้าสู่ภาวะปกติ แต่ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของข้อกฎหมาย ห้ามหลุดออกนอกกรอบกฎหมาย และขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ นายกสมาคมธุรกิจบันเทิง หรือธุรกิจมหรสพในพื้นที่นั้นๆ เป็นผู้ให้คำแนะนำกับผู้ที่จะจัดงานว่าแค่ไหนถึงจะเหมาะสม ยืนยันว่าทุกอย่างดำเนินได้ตามปกติ รวมถึงการออกอากาศรายการทีวี รายการวิทยุ ต้องสอดคล้องกับความรู้สึก อารมณ์ของสังคม

แต่ไม่ได้หมายความว่า ให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้ว่าราชการจังหวัด หรือนายอำเภอ แต่ดุลพินิจดังกล่าวอยู่ที่ผู้จัดกิจกรรม อย่างไรก็ตามการจัดงานในที่สาธารณะนั้น ต้องมีการขออนุญาตจากผู้ที่เกี่ยวข้องในการอนุมัติไม่ได้หมายความว่าใครจะจัดก็ได้ ทั้งหมดนี้จะได้นำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้