วันนี้( 26 ต.ค.)ทั่วทุกภาคยังมีฝน/กทม.ปริมณฑลตกหนักบางแห่ง

25 ต.ค. 2559 | 23:21 น.
พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 26 ตุลาคม 2559

ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนลดน้อยลง สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสเกิดฝนใกล้เคียงกับเมื่อวานและมีฝนตกหนักบางแห่ง

คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้ไว้ด้วย

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงยังคงปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณปลายแหลมญวน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง

ที่มา:กรมอุตุนิยมวิทยา