กยท.เปิดรับสมัครผู้แทนคนกรีดยางเป็นตัวแทนในคณะกรรมการ กนย.  

19 ต.ค. 2559 | 10:35 น.
การยางแห่งประเทศไทย ประกาศรับสมัครคัดเลือกคนกรีดยางที่ขึ้นทะเบียนตามพระราชบัญญัติการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 เข้าร่วมเป็นกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ในฐานะผู้แทนคนกรีดยาง เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซด์การยางแห่งประเทศไทย www.raot.co.th หรือ www.rubber.co.th  พร้อมยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่การยางแห่งประเทศไทยพื้นที่ที่ตนเองขึ้นทะเบียนไว้

ดร.ธีธัช  สุขสะอาด  ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย(กยท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรรมการนโยบายยางธรรมชาติ  มีนโยบายให้มีการปรับปรุงองค์ประกอบคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ โดยเพิ่มผู้แทนคนกรีดยาง 1 คนร่วมเป็นกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ตามพระราชบัญบัญญัติการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 ขณะนี้ การยางแห่งประเทศไทย ได้เปิดโอกาสให้เกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. ในฐานะคนกรีดยาง พร้อมที่จะอุทิศตนเองและเสียสละเวลาเพื่อร่วมกันพัฒนาอาชีพการทำสวนยาง สามารถขอรับใบสมัครได้ ณ การยางแห่งประเทศไทยทุกสาขา หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์การยางแห่งประเทศไทย www.raot.co.th หรือ www.rubber.co.th และยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่การยางแห่งประเทศไทยพื้นที่ที่ตนเองขึ้นทะเบียนไว้ ได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 1 พฤศจิกายน 2559 ในวันและเวลาราชการ พร้อมทั้ง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2433 2222 ต่อ 245 หรือ ที่ทำการ กยท.ใกล้บ้านท่าน

“คุณสมบัติเฉพาะของผู้รับสมัครผู้แทนคนกรีดยาง ต้องเป็นคนกรีดยางที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. ตาม พ.ร.บ.การยางแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558  และเป็นผู้กรีดยางที่มีสิทธิได้รับผลผลิตจากต้นยางในสวนยางแล้วเท่านั้น ซึ่งผู้ที่จะเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้แทนคนกรีดยาง จะต้องแสดงประวัติโดยย่อให้เห็นว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ในการประกอบอาชีพการทำสวนยาง” ดร.ธีธัช กล่าวทิ้งท้าย