Gold Futures and SET50 Index Futures by GTWM (ภาคเช้า)

19 ต.ค. 2559 | 03:00 น.
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ หรือ GTWM ออกบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำและ SET50 Index Futures ประจำวันที่ 19  ตุลาคม 2559 (ภาคเช้า)

Gold

ราคาทองคำตลาดโลกปรับบวกขึ้นมายืนเหนือระดับ US$1,260 ทิศทางยังคงแกว่ง sideway up ตามกรอบ channel ทางเทคนิค แต่ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯในเดือนที่แล้วอยู่ในระดับที่สอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ จึงไม่มีผลต่อการตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ในการประชุมเดือน ธ.ค. ส่วนตลาดหุ้นสหรัฐฯได้รับผลบวกจากการประกาศผลประกอบการที่ดีเกินคาด และมีการคาดหมายว่าหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มธนาคารจะมีผลกำไรที่ดี ทั้ง 2 ปัจจัยจึงเป็นแรงกดดันต่อราคาทองคำในช่วงนี้ จึงคาดการณ์การแกว่งตัวผันผวนในกรอบจำกัด

ด้านกองทุนทองคำ SPDR ไม่มียอดซื้อหรือขายสุทธิ ทำให้ยอดการถือครองทองคำคงอยู่ที่ระดับ 967.21 ตัน

SET50

ดัชนี SET50 แกว่งแคบเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน โดยช่วงบ่ายแกว่งแคบกว่าภาคเช้า ทำให้ตลอดวันดัชนีเคลื่อนไหวระหว่าง 932.33 – 942.78 จุด และปิดตลาดช่วงเย็นที่ระดับ 937.67 จุด อ่อนตัวลง -2.09 จุด (-0.22%) มีมูลค่าการซื้อขาย 37,449 ล้านบาท โดยตลาดขาดปัจจัยชี้นำและนักลงทุนลดความเสี่ยงด้วยการขายหุ้นธนาคารจากความกังวลว่าธนาคารขนาดใหญ่จะประกาศผลประกอบการไม่ดีเท่าที่คาดไว้ เนื่องจากยังมีแรงกดดันจากการตั้งสำรองและสถานการณ์เศรษฐกิจภายในประเทศที่ไม่เอื้อต่อการเติบโตของกำไรในกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ในช่วงไตรมาส 4 นอกจากนี้ ยังต้องจับตาแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่มีแนวโน้มจะปรับพอร์ตรับความผันผวนของค่าเงินบาทต่อไป เนื่องจากวานิชธนกิจบางรายเริ่มชี้ถึงมูลค่าหลักทรัพย์ที่อาจจะสูงเกินไปของกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่

ทั้งนี้ ค่าเงินบาทเปิดตลาดช่วงเช้าแข็งค่าต่อเนื่องลงต่ำกว่าระดับ 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ