DITP  มอบรางวัล ELMA 2016 “ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์”

22 ก.ย. 2559 | 04:44 น.
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้าประกาศผลพร้อมมอบ “รางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ประจำปี 2559” หรือ ELMA 2016 ให้แก่ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด เพื่อเชิดชูเกียรติในฐานะบริษัทที่สามารถสะท้อนความเป็นเลิศในการบริหารองค์กรและบริหารจัดการโลจิสติกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมีมาตรฐานระดับสากล  โดยพิธีมอบรางวัลพร้อมใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ชนะรางวัล ELMA 2016 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  โดยได้รับเกียรติจากนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน

นางมาลี โชคล้ำเลิศ  อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า “ธุรกิจโลจิสติกส์ถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ กรมฯ จึงได้จัดโครงการประกวดรางวัล ELMA หรือ Excellent Logistics Management Award ขึ้นเป็นประจำทุกปี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนามาตรฐานในการบริหารองค์กร รวมถึงการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อขยายขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าให้ทัดเทียมต่างประเทศ รางวัล ELMA ถือเป็นสัญลักษณ์อันทรงเกียรติที่ช่วยตอกย้ำความเป็นเลิศด้านโลจิสติกส์ให้แก่องค์กรผู้ได้รับรางวัล”

ด้านนางลลิดา จิวะนันทประวัติ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้า เปิดเผยถึงกระบวนการพิจารณารางวัล ELMA 2016 ว่า “หลังจากการตรวจประเมินอย่างเข้มข้นโดยคณะกรรมการตัดสินรางวัล ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์จากทั้งภาครัฐและภายใต้กรอบประเมินด้านธุรกิจและการจัดการโลจิสติกส์ที่ได้รับการยอมรับแพร่หลายในระดับสากลและเอกชน โดยใช้เกณฑ์ครอบคลุมทั้งมิติคุณภาพและประสิทธิภาพ ได้แก่ เกณฑ์รางวัลคุณภาพ Malcolm Baldrige Framework, European Framework for Quality Management และแบบจำลองอ้างอิงการดำเนินงานโซ่อุปทาน SCOR (Supply Chain Operations Reference Model: SCOR Model) ซึ่งพัฒนาโดยสภาโซ่อุปทาน (Supply Chain Council: SCC) โดยบริษัท ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาและได้รับรางวัล ELMA 2016 ได้แก่ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด”

ด้านนายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด เปิดเผยถึงความภาคภูมิใจที่สามารถพาองค์กรคว้ารางวัล ELMA 2016 สาขาผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ได้สำเร็จว่า “ปัจจุบัน ธุรกิจโลจิสติกส์มีการแข่งขันกันสูงมาก ทั้งธุรกิจโลจิสติกส์ที่เป็นบริษัทข้ามชาติและบริษัทโลจิสติกส์ของคนไทย  โดยจะเน้นการแข่งขันกันในเรื่องของราคา  ทางบริษัทฯ จึงมีความต้องการสร้างความโดดเด่นในด้านของคุณภาพการให้บริการมากกว่าการแข่งขันทางด้านราคา และเพื่อให้แตกต่างจากคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน บริษัทฯ จึงตัดสินใจสมัครเข้าร่วมประกวดรางวัลในปีนี้”