เฮ! นักท่องเที่ยวอินเดีย กรุ๊ปอินเซ็นทีฟ จาก 25 ประเทศทั่วโลก 8 พันคนเข้าไทย

19 เม.ย. 2567 | 03:45 น.

บิ๊กธุรกิจจัดการเดินทางอินเดีย จัดงาน Magic 2024 นำนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย กรุ๊ปอินเซ็นทีฟ จาก 25 ประเทศทั่วโลก รวมกว่า 8,000 คน เดินทางเข้าไทย ททท.รุก

ท่องเที่ยวไทยเฮสนั่น ล่าสุดบริษัท Brilvoice Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทจัดการเดินทางขนาดใหญ่ของอินเดีย ได้จัดงาน Magic 2024 นำนักท่องเที่ยวชาวอินเดียจาก 25 ประเทศทั่วโลกกว่า 8,000 คน เดินทางมาร่วมกิจกรรม Product Training & Sale Motivational Program ระหว่างวันที่ 18-23 เมษายน 2567 ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยภายหลังจากกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว ผู้เข้าร่วมบางส่วนวางแผนเดินทางเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวประเทศไทยด้วย

งาน Magic 2024 เฮ! นักท่องเที่ยวอินเดีย กรุ๊ปอินเซ็นทีฟ จาก 25 ประเทศทั่วโลก 8 พันคนเข้าไทย นักท่องเที่ยวอินเดีย

ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้ใช้โอกาสนี้ ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวกลุ่มอินเซ็นทีฟ จากอินเดียกว่า 8,000 คน  เพื่อส่งเสริมและโปรโมทการท่องเที่ยวไทย  ผลักดันเป้าหมายในการดึงนักท่องเที่ยวอินเดียเที่ยวไทยไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน ในปี 2567 นี้

โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท., นายฉัททันท์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้, นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการ สสปน., และพลตำรวจตรีพงษ์สยาม มีขันทอง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้เกียรติเข้าร่วมและกล่าวต้อนรับ ณ อาคาร Challenger ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ร่วมให้การต้อนรับ

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ เฮ! นักท่องเที่ยวอินเดีย กรุ๊ปอินเซ็นทีฟ จาก 25 ประเทศทั่วโลก 8 พันคนเข้าไทย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า นักท่องเที่ยว Incentive ของอินเดีย เป็นกลุ่มศักยภาพที่สำคัญอย่างยิ่งที่ ททท. ต้องสนับสนุนและส่งเสริมตลาดเพื่อกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวให้เป็นไปตามเป้าหมายเมื่อสิ้นสุดปี 2567 ที่ 2 ล้านคน โดยประเทศไทยมีความพร้อมในสินค้าบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ รวมถึงประสบการณ์ท่องเที่ยว งานเทศกาลระดับโลกอย่างสงกรานต์ที่จะสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวไม่รู้ลืม

เฮ! นักท่องเที่ยวอินเดีย กรุ๊ปอินเซ็นทีฟ จาก 25 ประเทศทั่วโลก 8 พันคนเข้าไทย

การจัดงาน Magic 2024 ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียจาก 25 ประเทศทั่วโลกกว่า 8,000 คน เดินทางมาร่วมกิจกรรม และภายหลังจากกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว ผู้เข้าร่วมบางส่วนวางแผนเดินทางเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วย ททท.จึงได้จัดงานต้อนรับ และโปรโมทการท่องเที่ยวไทยไปด้วยในตัว

ทั้งนี้ ในปี 2566 มี นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่ม MICE เดินทางมาประเทศไทยจำนวน 817,914 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวอินเดียมากกว่า 231,120 คน หรือคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 28% นอกจากนี้ตั้งแต่ต้นปี 2567 จนถึงปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้ามาประเทศไทยแล้ว 564,024 คน ติดอันดับ 1 ใน 5 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกที่เดินทางมาประเทศไทยมากที่สุด จึงนับได้ว่าอินเดียเป็นหนึ่งในตลาดหลักที่สำคัญที่สามารถสร้างจำนวนและรายได้เข้าสู่ประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง

เฮ! นักท่องเที่ยวอินเดีย กรุ๊ปอินเซ็นทีฟ จาก 25 ประเทศทั่วโลก 8 พันคนเข้าไทย