"เกาะกูด"นักท่องเที่ยวยังแน่นต่อเนื่อง เรือโดยสารเพิ่มเที่ยวจองยาว

18 เม.ย. 2567 | 08:04 น.

เทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาว 5 วันผ่านไปแล้ว แต่นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเกาะกูดอย่างต่อเนื่อง วันละกว่า 1,000 คน ขณะททท. สำนักงานตราด เผยช่วงหยุดยาวสงกรานต์ 12-16 เม.ย. ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยว 12,990 คน

วันที่ 18 เมษายน 2567 ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางลงไปท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะกูดอย่างต่อเนื่อง โดยที่ท่าโดยสารของ 3 บริษัท คือ บริษัท เกาะกูด เอกซ์เพรส จำกัด,บริษัท เสือดำโก จำกัด และบริษัท บุญศิริเรือเร็ว จำกัด ได้ให้บริการนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังเกาะกูดตั้งแต่เวลา 10.00 น.ที่เรือเกาะกูดเอกซ์เพรสนำเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำมารับนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะกูดจำนวน 150 คน 

ขณะที่เวลา 10.00 น.เรือบุญศิริ จำนักท่องเที่ยวเดินทางกลับจากอำเภอเกาะกูด เพื่อกลับภูมิลำเนา และมีนักท่องเที่ยวจำนวน 300 คน เดินทางซึ่งเรือเพื่อเดินทางไปเที่ยวที่อำเภอเกาะกูด และในช่วงบ่ายเวลา 14.00 น.อีก 300 คน ขณะที่เรือเสือดำโก ที่มี 4 เที่ยวรับนักท่องเที่ยวรวม 5-600 คนเดินทางไปเกาะกูด และรับกลับมาจากเกาะกูดอีกจำนวนหนึ่ง ทำให้วันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังเกาะกูดกว่า 1 พันคน

นายอรรถพล กลิ่มทับ ผู้จัดการเรือบุญศิริ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางไปยัลอำเภอเกาะกูดต่อเนื่องมาจากช่วงหยุดยาววันจักรี และหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ซึ่งช่วงนี้จะเป็นนักท่องเที่ยวไทยที่พาครอบครัวไปท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดา รวมทั้งเป็นช่วงปิดเทอมจึงพาลูกหลานเดินทางไปท่องเที่ยว แต่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และเสาร์ อาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวตามปกติ ซึ่งจะยาวไปถึงกลางเดือนพฤษภาคม 2567 

"เกาะกูด"นักท่องเที่ยวยังแน่นต่อเนื่อง เรือโดยสารเพิ่มเที่ยวจองยาว

ขณะ นางสาววิภา บุญอยู่ ผู้จัดการของเรือโดยสารเสือดำโกตราด เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเกาะกูดเพิ่มขึ้นมาก ทำให้ทางบริษัท เสือดำโก จำกัดต้องเพิ่มเที่ยวเดินเรือจากเดิม 4 เที่ยวไป/กลับ  มาเป็น 8 เที่ยวไป/กลับ ซึ่งนักท่องเที่ยวจองการเดินทางเต็มทุกวันถึงวันที่ 24 เมษายน 2567

สะท้อนให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาะกูดเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการเรือโดยสารต้องปรับตัวและเพิ่มเที่ยวเดินทาง และเพิ่มการบริการให้ครบวงจรตั้งแต่เดินทางมาจากกรุงเทพและขึ้นเรือพร้อมหาห้องพักให้นักท่องเที่ยวและเดินทางไปส่งถึงโรงแรมและรีสอร์ตเมื่อถึงเกาะกูดแล้ว และนำส่งกลับสู่ภูมิลำเนาหลังจบทริปการท่องเที่ยวแล้ว 
 

ล่าสุด ว่าที่ร้อยตรีกรกฏ  โอภาส ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานตราดได้รับรายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดตราดระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2567 จากสำนักงานเจ้าท่าตราดที่ได้รายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเกาะกูดระหว่างวันที 12-16 เมษายน 2567 มีจำนวน 12,990 คน

"เกาะกูด"นักท่องเที่ยวยังแน่นต่อเนื่อง เรือโดยสารเพิ่มเที่ยวจองยาว

ในจำนวนนี้เดินทางไปยังเกาะหมาก จำนวน 1,366 คน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวใกล้เคียงกับจำนวนตัวเลขที่ททท.ตราดได้ทำการประเมินตามหลักวิชาการพบว่า ตัวเลขใกล้เคียงกันมาก นับว่า เป็นตัวเลขที่น่าเชื่อถือในการประเมินในเรื่องนี้ได้