ช่อง 7HD จับมือ Prakit Advertising ลุยตลาดกัมพูชา

28 มี.ค. 2567 | 21:52 น.

ช่อง 7HD MOU เอเจนซีดังกัมพูชา Prakit Advertising ขนทัพนักแสดงร่วมทำอีเว้นท์ ขยายฐานแฟนคลับในต่างประเทศ หลังกระแสตอบรับล้นหลาม

นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา ละครดังหลายเรื่องของช่อง 7HD ได้ออกอากาศที่กัมพูชา และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รวมถึงนักแสดงนำของเราก็ได้รับความนิยม และมีฐานแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นในกัมพูชา อาทิ เวียร์ ศุกลวัฒน์, ไมค์ ภัทรเดช, มิกค์ ทองระย้า, ฐิสา วริฏฐิสา เป็นต้น

นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์

ดังนั้น การได้ร่วมมือกับ Prakit Advertising (Cambodia) เอเจนซี่ชั้นนำของกัมพูชา ซึ่งมีประสบการณ์ยาวนาน และเข้าใจฐานผู้ชมของกัมพูชาเป็นอย่างดี จะเป็นการช่วยส่งเสริมและดูแลนักแสดงของสถานีฯ เพื่อขยายฐานแฟนคลับและกระแสความนิยม พร้อมทั้งช่วยผลักดันโอกาสในการแสดงศักยภาพด้านต่าง ๆ ให้กับนักแสดงของช่อง 7HD ไปยังประเทศเพื่อนบ้านมากยิ่งขึ้นด้วย

นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. กล่าวว่า บริษัทของเราได้เปิดที่กัมพูชามา 28 ปีแล้ว และทางเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับช่อง 7HD มาโดยตลอด เรามองในทิศทางเดียวกันว่า คนที่กัมพูชาค่อนข้างชื่นชอบคอนเทนต์รวมถึงนักแสดงของช่อง 7HD อยู่แล้ว จึงเห็นว่าเป็นเรื่องดีที่จะนำนักแสดงไปทำกิจกรรมที่ประเทศกัมพูชา

นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์

และเห็นโอกาสในการเติบโตในตลาดนี้ได้ บอกได้เลยว่าคอนเทนต์ของทางช่อง 7HD สมบูรณ์แบบ มาก ๆ เข้ากันมากกับทางกัมพูชา คนที่กัมพูชาจะชอบอะไรที่ค่อนข้างแมส และนักแสดงก็เป็นที่รู้จักมาเป็นเวลานาน เพียงแต่ว่าผู้ชมยังเข้าถึงไม่ได้

ตรงนี้จึงเป็นโอกาสที่เราจะนำนักแสดงของช่อง 7HD ไปให้ผู้ชมที่กัมพูชาเข้าถึงได้ ตอนนี้ก็มีละครของช่อง 7HD บางเรื่องกำลังออนแอร์อยู่ที่กัมพูชา และที่ผ่านมา นักแสดงช่อง 7HD ก็มีไปเยือนที่กัมพูชาอยู่แล้ว คนกัมพูชาก็รู้จักเป็นอย่างดี และเป็นที่ ชื่นชอบ

บริษัทฯ จึงมองเห็นโอกาสที่ดีตรงนี้ เพื่อไปสร้างอีเวนต์ทางการตลาด อาทิ งานมีตแอนด์กรี๊ด หรือนำนักแสดงไป โชว์ตัว รวมถึงพรีเซ็นเตอร์ต่าง ๆ ให้กับตลาดกัมพูชาได้มากขึ้น เพราะเราเป็นบริษัทโฆษณาที่มีลูกค้าติดต่อมาอยู่แล้ว ว่าอยากได้นักแสดงของช่อง 7HD

จึงถือว่าเป็นโอกาสดีที่เราได้ร่วมมือกัน การร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ตลาดของการจัดการนักแสดงของทางช่อง 7HD รวมทั้งคอนเทนต์บูมมากขึ้นที่ตลาดกัมพูชา เพราะไม่ใช่เพียงคนที่ให้ความสนใจ แต่สื่อต่าง ๆ ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และเร็ว ๆ นี้จะมีโปรเจ็กต์ต่าง ๆ รวมถึงการแถลงข่าวที่กัมพูชาด้วย