ลองหรือยัง ดื่มกาแฟอินเตอร์แอคทีฟ 4D ใจกลางเยาวราช

07 ก.ค. 2566 | 08:00 น.

เนสกาแฟ เปิดตัว “เนสกาแฟ เอสเปรสโซ โรสต์ คลับ” ดื่มด่ำกาแฟแบบอินเตอร์แอคทีฟแนวตั้ง ใจกลางย่านเยาวราช ด้วยเทคโนโลยี AR

งานวิจัยของนีลเส็นพบว่าในปี 2565 ที่ผ่านมากระแสการดื่มกาแฟแบบ White Cup หรือกาแฟที่เติมนมมาแรงต่อเนื่องถึง 62% โดยเมนูยอดนิยมอันดับหนึ่ง คือ เอสเปรสโซใส่นม สะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของคนไทยมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว คนไทยนิยมดื่มกาแฟเอสเปรสโซที่ไม่เหมือนที่อื่น เพราะนิยมกาแฟเอสเปรสโซรสชาติเข้มข้น และมีการเติมนมเพื่อเพิ่มรสชาติกลมกล่อม

ผุด “เนสกาแฟ เอสเปรสโซ โรสต์ คลับ” เจาะเยาวราชขยายฐานคนรุ่นใหม่ ในปีนี้เทรนด์นี้ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บิ๊กกาแฟ อย่างเนสกาแฟ เข้ามาจับตลาดนี้โดยมุ่งไปที่การขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ผ่านการเปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เอสเปรสโซ โรสต์” ซองเขียว สูตรใหม่ ซึ่งเนสกาแฟเคลมว่าเป็นสูตรที่ดีที่สุด ใช้เมล็ดกาแฟสองสายพันธุ์ ให้รสชาติความเข้มจากโรบัสต้า บวกความหอมจากอาราบิก้า เป็นเอสเปรสโซรสเข้ม พร้อมกับนมคุณภาพดี ตอบโจทย์คอกาแฟไทยและคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ

นางสาวศรีประภา จิงประเสริฐสุข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟสำเร็จรูปและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า ‘เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เอสเปรสโซ โรสต์’ ซองสีเขียว เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จของเนสกาแฟที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน เพราะกาแฟปรุงสำเร็จในรูปแบบซองสามารถเข้าถึงผู้บริโภคทุกคน ทุกที่ ทุกเวลาอย่างทั่วถึง ครอบคลุมทั่วประเทศ

ผุด “เนสกาแฟ เอสเปรสโซ โรสต์ คลับ” เจาะเยาวราชขยายฐานคนรุ่นใหม่ แต่เมื่อความต้องการของคนดื่มกาแฟเปลี่ยนไป เนสกาแฟ จึงปรับสูตรหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ขายดีเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ลงตัวที่สุด โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟแบบ White Cup ซึ่งเมนูยอดนิยม คือ เอสเปรสโซใส่นม ตามมาด้วยคาปูชิโน และลาเต้ จนลงตัวเป็นสูตรใหม่ ซึ่งเป็นสูตรที่ดีที่สุด อร่อยที่สุด เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของเอสเปรสโซสไตล์ไทย จากเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู

สำหรับเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เอสเปรสโซ โรสต์” สูตรใหม่ ที่สุดของเอสเปรสโซสไตล์ไทย คัดสรรกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าและอาราบิก้า เลือกเฉพาะเมล็ดกาแฟคุณภาพ ซึ่งกาแฟทุกเมล็ดที่รับซื้อจากเกษตรกรได้รับมาตรฐานด้านความยั่งยืนในการปลูกกาแฟระดับสากลที่เรียกว่า 4C 100% ผลิตด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของเนสกาแฟ จนได้ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เอสเปรสโซ โรสต์ สูตรใหม่  ที่มีความเข้มโรบัสต้า หอมอาราบิก้า และความกลมกล่อมจากนมพร่องมันเนยคุณภาพดีและชงง่าย

โดยเนสกาแฟได้มีการทำการทดสอบให้ผู้บริโภคได้ลองดื่มแล้วพบว่า มากกว่า 80% ชื่นชอบผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ ทำให้  “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เอสเปรสโซ โรสต์” ซองเขียว สูตรใหม่เป็น The Best Taste ในกลุ่มนี้ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของกาแฟเอสเปรสโซสไตล์ไทย

ผุด “เนสกาแฟ เอสเปรสโซ โรสต์ คลับ” เจาะเยาวราชขยายฐานคนรุ่นใหม่ ในส่วนของการตลาด เนสกาแฟอยากให้คนไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์ขั้นตอนของการสร้างสรรค์กาแฟของแบรนด์ ว่ามีความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน กว่าจะมาเป็นกาแฟที่พร้อมเสิร์ฟในซองให้ทุกคนให้ดื่มกัน จึงได้เนรมิต “เนสกาแฟ เอสเปรสโซ โรสต์ คลับ” เพื่อมอบประสบการณ์การดื่มด่ำกาแฟอันแปลกใหม่แบบอินเตอร์แอคทีฟในแนวตั้งกับเทคโนโลยี AR สุดล้ำ ใน  3 โซน ประกอบด้วย

โซนที่ 1 - The Best Ingredients โซนที่ยกไร่กาแฟมาให้ทุกคนได้สัมผัสแบบ 4D Experience ทั้งเสียง กลิ่น บรรยากาศ เสมือนจริง บอกเล่าเรื่องราวของวัตถุดิบที่ดีที่สุด ตลอดจนเรียนรู้วิธีการผลิต ตั้งแต่ขั้นตอนการปลูกและการเก็บเกี่ยวเมล็ดกาแฟคุณภาพสองสายพันธุ์ ทั้งโรบัสต้า และอาราบิก้า ที่ได้รับมาตรฐานความยั่งยืน 4C

พร้อมด้วย The Journey of The Best Espresso ตื่นตาตื่นใจกับเส้นทางการรังสรรค์กาแฟเอสเปรสโซที่ดีที่สุดผ่านเทคโนโลยี Mapping แบบอินเตอร์แอคทีฟสุดล้ำในห้องมืด  พร้อมนำเสนอเรื่องราวของนมพร่องมันเนยคุณภาพดี กับห้อง Immersive Espresso Bubble ผ่านการตกแต่งเป็นบับเบิ้ลฟองนมผสานกาแฟในแก้วเนสกาแฟ และยังมีบอลลูนล่องลอยในห้องแบบ 4D

ผุด “เนสกาแฟ เอสเปรสโซ โรสต์ คลับ” เจาะเยาวราชขยายฐานคนรุ่นใหม่ โซนที่ 2 - The Best Process เปิดประสบการณ์ใหม่กับเครื่องคั่วกาแฟขนาดใหญ่ ที่จะได้เห็นถึงกระบวนการคั่วที่พิถีพิถัน โดยผู้เชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ซึ่งสูตรใหม่นี้ใช้กาแฟคั่วบดละเอียดโดยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของเนสกาแฟ ผสานส่วนผสมทุกชนิดอย่างลงตัว กลายเป็นเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เอสเปรสโซ โรสต์ ซองเขียว สูตรใหม่

ผุด “เนสกาแฟ เอสเปรสโซ โรสต์ คลับ” เจาะเยาวราชขยายฐานคนรุ่นใหม่

โซนที่ 3 - The Best Espresso หลังจากที่ได้เดินชมขั้นตอนต่าง ๆ ทั้ง The Best Ingredients และ The Best Process แล้ว ทุกคนก็ได้เข้ามาสู่บาร์ของคาเฟ่สุดชิก ในบรรยากาศการดื่มด่ำกาแฟสไตล์โมเดิร์นคูล พร้อมมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกาแฟชิล ๆ ใน 2 เมนูพิเศษ ได้แก่ Signature Thai Hot Espresso เมนูเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เอสเปรสโซ โรสต์ ซองเขียว สูตรใหม่ แบบชงร้อน ๆ ซึ่งเป็น Signature ของคลับ และ Made My Day, ES YENN เป็นกาแฟเอสเปรสโซเย็นสไตล์ไทย ที่เราอยากให้ทุกคนมาสัมผัสความกลมกล่อมอร่อยที่สุดด้วยกัน