“นายกฯ” ได้กินแล้วข้าว 10 ปี จากโครงการรับจำนำข้าว บอก "ข้าวก็อร่อยดี" 

09 พ.ค. 2567 | 09:14 น.

รายงานข่าวจากทำเนียบ เผย “นายกฯเศรษฐา ทวีสิน” และทีมงานได้กินแล้วข้าวในสต็อก 10 ปี จากโครงการรับจำนำข้าว นายกฯบอก “ข้าวก็อร่อยดี”

วันนี้ (9พ.ค.67) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงมื้อเที่ยงวันนี้คณะทำงานของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันว่านายกรัฐมนตรี ได้รับประทานอาหารมื้อเที่ยงกับคณะทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า โดยได้นำข้าวในสต็อก 10  ปี จากโครงการรับจำนำข้าว ที่เก็บไว้ในโกดังข้าวในจังหวัดสุรินทร์มาหุงรับประทาน 

รายงานข่าวระบุด้วยว่า เมนูกับข้าวที่รับประทานกับข้าว 10 ปี ประกอบด้วย ไข่ลูกเขย ผัดกะเพราไก่ แกงเขียวหวานไก่ หมูทอดกระเทียม แกงคั่วเนื้อ และผัดผัก 

แต่ทั้งนี้รายงานข่าวไม่ได้ระบุถึงกระบวนการวิธีการหุงและซาวข้าวว่ากี่น้ำ เพราะแม่บ้านประจำตึกไทยคู่ฟ้าเป็นผู้หุง  ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ได้บอกกับทีมงานว่า "ข้าวก็อร่อยดี" 

ด้าน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีทานข้าว 10 ปี จากโครงการรับจำนำข้าวว่า ส่วนตัวยังไม่รู้ แต่ก็แจ้งกับคณะทำงานให้ให้เตรียมข้าวไว้ให้ หรือหากนายกรัฐมนตรี ต้องการตัวอย่างข้าวก็พร้อมส่งให้ แต่ขณะนี้ ยังไม่ได้รับคำสั่งใด ๆ