คลังเผย “กฤษฎา” ลาออกรมช.คลัง การทำงานไม่สะดุด

09 พ.ค. 2567 | 06:06 น.

จุลพันธ์ เตรียมถก "เศรษฐา“ นายกฯ ปม “กฤษฎา จีนะวิจารณะ” ลาออกรมช.คลัง ชี้ไม่กระทบการทำงานของข้าราชการกระทรวงการคลัง

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ  ลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ว่า ตอนนี้รู้เท่าที่ทุกคนรู้ ยังคำให้คำตอบอะไรไม่ได้ จะรอฟังวันนี้ว่าความคืบหน้าของเรื่องเป็นอย่างไร 

“ในช่วงเที่ยงวันนี้จะได้เข้าไปหารือนายกฯ ในประเด็นอื่น ก็คงได้มีโอกาสสอบถามเรื่องนี้ตอนนี้ยังไม่ได้ต่อสายคุยกันพบกัน ล่าสุด วันที่เข้ามาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลังปกติเวลาคุยกันก็จะเป็นเรื่องงาน เรื่องนี้ยังไม่ได้คุยเพราะเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล เราจะไม่ก้าวก่ายกัน”

ส่วนกรณีที่น้อยใจเรื่องการแบ่งงานในกระทรวง นายจุลพันธ์ กล่าวว่า การแบ่งงานเป็นอำนาจของนายพิชัย ชุณหวชิร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งก็มีภาระงานที่กว้างเพราะมีต่ำแหน่งเป็นรองนายกฯ ด้วย และยังมีภารกิจที่ต้องขับเคลื่อนในรัฐบาลอีกมาก 

“ภาระงานไม่ต้องห่วง จริงๆ แล้วงานเยอะ แม้แต่ผมเองก็มีหน่วยงานที่โดนตัดอเอก เช่น กรมธนารักษ์ ซึ่งเป็นกรมใหญ่ เราก็ต้องทำงานแบ่งอย่างไรเราก็รับอย่างนั้น แต่เรื่องนี้ต้องให้สิทธิท่านกฤษฎาวินิจฉัยและตัดสินใจเอง ก้าวก่ายกันไม่ได้”

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากเหลือรมช. คลัง 2 คนจะเป็นอย่างไร นายจุลพันธ์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งสรุปไปกัน รอการคืบหน้าอีกครั้ง

ด้านนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการตัดสินสินใจของนายกฤษฎาโดยเชื่อว่าการลาออกของนายกฤษฎาจะไม่กระทบกับการทำงานของข้าราชการกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ ส่วนตัวยังไม่ได้มีการต่อสายคุยกับนายกฤษฎา

ส่วนคิดว่านายกฤษฎาจะเปลี่ยนใจหรือไม่หลังจากที่ที่นายกฯ ให้ไปคิดหนึ่งคืน นายลวรณ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามท่าน