สิงห์บุรีผุด “UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” ดันเศรษฐกิจฐานราก

20 เม.ย. 2567 | 03:13 น.

สิงห์บุรีผุด “UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” ดันเศรษฐกิจฐานราก มุ่งสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้สินค้าและผู้ประกอบการภาคการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน ภาคอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการ

นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บรี เปิดเผยว่า เตรียมดำเนินการจัดงาน “มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน โดยเป็นการร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน 

รวมทั้งภาคประชาสังคม  กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าและผู้ประกอบการภาคการเกษตรผลิตภัณฑ์ชุมชน ภาคอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน

สิงห์บุรีผุด “UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” ดันเศรษฐกิจฐานราก

และเพื่อเชื่อมโยงสินค้ากับธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนไปสู่ภูมิภาคอื่น เข้าสู่ตลาดดิจิทัลและเพิ่มช่องทางการตลาดของสินค้าผลิตภัณฑ์กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนทั้งในและต่างประเทศ
 
​นางสาวจรรยาวรรธน์ อ้วนตา พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานจะการจัดแสดงนิทรรศการการจัดงานมหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” กิจกรรมเสวนา 
 

อีกทั้งยังมีกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ กว่า 20 คู่ ,การจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของกลุ่มจังหวัดฯ การจัดกิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) สินค้าอุตสาหกรรม กว่า 160 ร้านค้า จาก 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน   คือ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง 
 
​"งานมหกรรมดังกล่าวจะจัดระหว่างวันที่ 24 – 30 เมษายน 2567 บริเวณลานห้าง CS PARK ไชยแสงสิงห์บุรี"