ม.เกษตร เปิดโครงการติดปุ๊ปเรียนปั๊ป ด้วยระบบสอบ TACS 67 ทุกรอบ

19 มี.ค. 2567 | 02:35 น.

ม.เกษตร เปิดโครงการติดปุ๊ปเรียนปั๊ป ด้วยระบบสอบ TACS 67 คุณสมบัติในการสมัครสอบใครบ้างมีสิทธิตรวจสอบเงื่อนไขและรายละเอียดคลิกอ่านเลย

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดโครงการติดปุ๊ปเรียนปั๊ป ด้วยระบบสอบ TACS 67 ทุกรอบ เริ่มรับสมัคร วันที่ 6 มีนาคม 2567 ถึง 14 มิ.ย.2567 

โครงการ “ติดปุ๊บเรียนปั๊บ”  

โครงการที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยแล้ว (TCAS ของปีนั้น ๆ) ได้เรียนและสอบเพื่อวัดความรู้ในวิชาต่าง ๆ ได้ก่อนเปิดภาคการศึกษา

ประโยชน์ที่จะได้รับ ?

สามารถเรียนหรือสอบเพื่อเก็บหน่วยกิตได้ตั้งแต่ก่อนเปิดภาคการศึกษาเมื่อเปิดภาคการศึกษา วิชาที่ผ่านแล้วสามารถนำไปเทียบโอนได้โดยไม่ต้องเรียนซ้ำอีก และสามารถนำเวลาที่ว่างไปลงเรียนวิชาอื่น ๆ ต่อไปได้เลย

 

วิธีการสอบหรือเรียนเป็นอย่างไร?

แต่ละวิชา ผู้สมัครสามารถเลือก (i)สอบอย่างเดียว หรือ(ii)เรียนพร้อมสอบ สำหรับตัวเลือกเรียนพร้อมสอบ จะมีเนื้อหาบทเรียน เป็นคลิปวีดีโอ  แบบฝึกหัด แบบทดสอบสั้น ๆ ในระบบการเรียนการสอนออนไลน์ให้ด้วย (ยกเว้นบางวิชาที่จะต้องเลือกแบบเรียนพร้อมสอบเท่านั้น เพราะจะมีคะแนนการทำแบบฝึกหัดในบทเรียนให้ด้วย)

โดยผู้สมัครมีสิทธิ์เลือกสอบได้ 2 ครั้ง โดยจะนำเอาคะแนนครั้งที่ดีที่สุดมาใช้เป็นผลการสอบ สำหรับเนื้อหาการสอบของแต่ละวิชาจะประกอบด้วยเนื้อหาทั้งรายวิชา (รวมกลางภาคและปลายภาค) และเวลาที่ใช้ในการสอบแต่ละวิชาประมาณ 3-4 ชม. (มีแบ่งพักครึ่ง)

สามารถเลือกสอบได้สองรูปแบบ  คือมาสอบที่ห้องสอบจงรัก KULAM ศร.1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน หรือสอบออนไลน์ (ศึกษารายละเอียดอุปกรณ์ วิธีการตั้งกล้อง และซอฟท์แวร์ที่ต้องใช้ได้ที่นี่ )

 

 

ใครสามารถสมัครสอบ/สมัครเรียนพร้อมสอบได้บ้าง

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ที่ผ่านการคัดเลือกในระบบ TCAS67 ทุกรอบ ทุกสถาบันทุกวิทยาเขต แต่สำหรับว่าที่นิสิต มก.  (ทุกวิทยาเขต) เมื่อสอบผ่านแล้วสามารถนำผลการเรียน (เกรด) มาเทียบโอนได้เมื่อเปิดภาคการศึกษา สำหรับสถาบันอื่นกรุณาติดต่อกับสถาบันของท่านก่อนว่าสามารถรับเทียบโอนวิชาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้หรือไม่อย่างไร

อัตราค่าสมัครสอบหรือเรียนพร้อมสอบ

สมัครสอบอย่างเดียว (หน่วยกิตละ 200 บาทต่อวิชา เช่นวิชาฟิสิกส์ 3 หน่วยกิต ค่าสมัครคือ 600 บาท

สมัครเรียนพร้อมสอบ ตัวเลือกแบบนี้จะมีบทเรียนเนื้อหา แบบฝึกหัดแบบออนไลน์ให้ด้วย อัตรา 300 บาทต่อ หน่วยกิต เช่น วิชาฟิสิกส์ 3 หน่วยกิต เรียนพร้อมสอบ ค่าสมัครคือ 900 บาท

สำหรับวิชาภาษาอังกฤษถ้าผู้สมัครต้องการหนังสือ E-book ด้วย สามารถติดต่อซื้อเพิ่มได้โดยผ่านร้านค้าที่จัดจำหน่าย  ในราคา 500 บาท (โครงการจะมีข้อมูลการสั่งซื้อให้)

ขั้นตอนลงทะเบียนเรียนโครงการติดปุ๊บเรียนปั๊บ 

รายละเอียดโครงการ (คลิก) 

ที่มา: ม.เกษตร