กรมโยธาฯ กำชับงานก่อสร้างโครงการเสร็จตามแผน บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

10 ม.ค. 2567 | 00:33 น.

กรมโยธาธิการและผังเมือง กำชับทุกฝ่าย ดำเนินโครงการก่อสร้างตามแผนอย่างเคร่งครัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างของกรมโยธาธิการและผังเมือง ให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยมี ผู้บริหารระดับสูง ผู้เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการสำนัก/กอง และบุคลากรกรมฯ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมนริศรานุสรณ์ ชั้น 11 อาคาร 11 ชั้น กรมโยธาธิการและผังเมือง ถนนพระรามที่ 6เมื่อไม่นานมานี้  

 

โดยระบุว่ากรมโยธาฯ เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินโครงการด้านการพัฒนาเมืองทุกพื้นที่ของประเทศ และมีโครงการที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาแต่ละโครงการได้ดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่าต่อการลงทุน และเป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนอย่างสูงสุด ประชาชนเกิดความพึงพอใจในโครงการที่กรมฯ ได้ดำเนินการ และร้องขอให้กรมฯ ดำเนินโครงการในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

พงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์

 

 

สำหรับบางโครงการที่อาจจะได้รับผลกระทบจากปัญหาบางอย่าง ให้เพิ่มกลไกในการดำเนินโครงการ ทั้ง การมอบหมายบุคลากรที่มีความสามารถ และกระจายหน้าที่ความรับผิดชอบให้มีความเหมาะสม การลงพื้นที่ติดตามโครงการอย่างใกล้ชิด รับฟังปัญหาในพื้นที่ และนำปัญหามาแก้ไข พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อจับมือกันเดินหน้าดำเนินโครงการไปได้อย่างราบรื่น พร้อมทั้งมีแผนงานที่ชัดเจนในการติดตามความก้าวหน้าของโครงการด้วย

          อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เน้นย้ำว่า การดำเนินโครงการก่อสร้างให้เป็นไปตามข้อกำหนดของสัญญาได้นั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การเรียงลำดับความสำคัญของการดำเนินโครงการ การมีแผนงานที่ชัดเจน และการนำโครงการที่ประสบปัญหามาแก้ไขร่วมกัน ซึ่งกรมฯ ได้มีการตั้งคณะทำงานกำกับและติดตามโครงการ ประกอบด้วยผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์ มีความสามารถที่จะให้คำปรึกษากับโครงการต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ประชาชนเกิดความพึงพอใจ เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ของประเทศต่อไป