ธนาคารกลางบังคลาเทศ ดูงานค้ำประกันสินเชื่อ บสย.

27 ก.พ. 2560 | 14:15 น.
บสย.เปิดบ้าน ต้อนรับคณะผู้แทนธนาคารกลางบังคลาเทศ ดูงานค้ำประกันสินเชื่อ ถอดโมเดล “ค้ำประกัน” เล็งตั้งหน่วยงาน ช่วยSMEs

นายนิธิศ มนุญพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม  (บสย.) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2560 คณะผู้บริหารส่วนงานต่างๆ ของ บสย. ร่วมให้การต้อนรับ คณะผู้แทนจากธนาคารกลางบังกลาเทศ กระทรวงการคลัง องค์กรพัฒนากองทุน จำนวน 6 ท่าน ในโอกาสเดินทางมาประเทศไทยเพื่อขอศึกษาดูงานและโมเดลระบบประกันสินเชื่อของประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อนำไปเป็นแบบอย่างในการจัดตั้งหน่วยงานด้านการประกันสินเชื่อเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ในบังกลาเทศ

โปรแกรมการศึกษาดูงานของคณะผู้บริหารจากบังกลาเทศ ประกอบด้วย การศึกษาดูงานและบรรยายสรุปเกี่ยวกับระบบประกันสินเชื่อของบสย. การร่วมกิจกรรมพบผู้ประกอบการ SMEs ลูกค้าบสย.  พบผู้บริการธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้บริหารกระทรวงการคลัง และผู้บริหารธนาคารที่มีส่วนสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบการSMEs

การศึกษาดูงานการค้ำประกันสินเชื่อของคณะผู้บริหารจากธนาคารกลางบังกลาเทศ กระทรวงการคลังและองค์กรพัฒนากองทุน นี้จะเป็นแนวทางการจัดตั้งหน่วยงานด้านการประกันสินเชื่อของประเทศบังคลาเทศ  ซึ่งขณะนี้ธนาคารกลางบังกลาเทศ ได้ริเริ่มโครงการ UNCDF Finance project ภายใต้ชื่อ “Local Finance Initiatives (LFI) support to SMEs in Bangladesh” เพื่อให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ SMEs ในประเทศ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เป็นต้นมา