‘เซ็ปเป้’ โชว์ผลงานปี 59 ทำกำไรสุทธิพุ่ง 36.5% ลุยตลาดปี 60 ดันการเติบโตต่อเนื่อง

27 ก.พ. 2560 | 04:30 น.
‘เซ็ปเป้’ โชว์ผลการดำเนินงานปี 59 ทำกำไรสุทธิโตพุ่ง 36.5% หลังประสบความสำเร็จในการรุกตลาดต่างประเทศรับยอดสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น ด้านผู้บริหารประกาศปี 60 เติบโต 10% เชื่อตลาดต่างประเทศยังโตต่อเนื่อง ขณะที่ในประเทศแนวโน้มตลาดเครื่องดื่มฟื้นตัว ลุยออกสินค้าใหม่พร้อมโหมทำกิจกรรมกระตุ้นยอดขายฉลอง 10 ปีเครื่องดื่มบิวติ ดริ้งค์

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตตามเป้าหมาย โดยทำกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ 410 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.5% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ 301 ล้านบาท และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 2,792 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.3% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยปัจจัยการเติบโตดังกล่าวมาจากความสำเร็จในการรุกขยายตลาดต่างประเทศ ที่มีอัตราขยายตัวเป็นเลข 2 หลัก ซึ่งถือเป็นการเติบโตตามแผนที่วางไว้ แม้ว่าตลาดในประเทศจะชะลอตัวลงไปในไตรมาส 4/59 ก็ตาม

นอกจากนี้ ในไตรมาส 4/59 ยังปรับแผนการดำเนินงานธุรกิจโดยขายหุ้นบริษัท PT. Sappe Indonesia ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SAPPE ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ในราคา 82 ล้านบาท สูงกว่ามูลค่าสินทรัพย์สุทธิ ณ สิ้นไตรมาส 3/59 ซึ่งเท่ากับ 50 ล้านบาท ให้แก่พันธมิตรท้องถิ่นในอินโดนีเซียที่ต้องการเข้าถือหุ้นในบริษัทฯ ย่อยทั้งหมดเพื่อความคล่องตัวในด้านการบริหารงานให้สอดคล้องกับภาวการณ์แข่งขันในตลาดอินโดนีเซีย โดย SAPPE ได้บันทึกกำไรพิเศษดังกล่าวเข้ามาในไตรมาสสุดท้ายของปี ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตของฝ่ายโรงงานที่ดีทำให้ปี 2559 ถือเป็นปีที่บริษัทฯ เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

“เราพอใจผลการดำเนินงานในปี 59 ที่สามารถผลักดันการเติบโตของผลประกอบการในแง่ของตัวเลขกำไรสุทธิได้ดี ซึ่งตลาดในต่างประเทศยังเป็นหัวหอกช่วยดันยอดขาย เนื่องจากผู้บริโภคให้การยอมรับในแบรนด์สินค้า รวมถึงได้ร่วมมือกับคู่ค้าในแต่ละประเทศจัดกิจกรรมการตลาดกระตุ้นยอดขาย และการกระจายสินค้าเข้าสู่ช่องทางการจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงทำทำผลประกอบการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้” นางสาวปิยจิต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวว่า ส่วนเป้าหมายการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโต 10% เทียบกับปี 2559 ที่ผ่านมา โดยยังคงเน้นรุกขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศจีนและอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นตลาดหลักที่เป็นหัวหอกและยังมีศักยภาพการเติบโตได้อีกมาก ขณะที่ตลาดในประเทศนั้นมองว่าแนวโน้มของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในปีนี้จะฟื้นตัวได้ดีกว่าปีก่อน ดังนั้น SAPPE จึงออกสินค้าใหม่ เลโมเพลย์ น้ำมะนาวที่มีสัดส่วนวิตามินซีสูง พร้อมทำโปรโมชั่นฉลองครบรอบ 10 ปี ‘บิวติ ดริ้งค์’ เพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงฤดูร้อนซึ่งเป็นฤดูกาลขายสินค้าและเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีของลูกค้าอย่างแน่นอน