กสิกรไทยประเมินเงินบาทสัปดาห์หน้า(27 ก.พ.-3 มี.ค.)เคลื่อนไหวในกรอบ 34.90-35.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ

25 กุมภาพันธ์ 2560
เงินบาทแข็งค่าหลุดระดับ 35.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ อีกครั้ง โดยเงินบาทปรับตัวในทิศทางที่แข็งค่าขึ้นสอดคล้องกับสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ท่ามกลางแรงกดดันของเงินดอลลาร์ฯ จากการที่ตลาดยังคงไม่เชื่อว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมเดือนหน้า แม้ว่าบันทึกการประชุมเฟดจะยังคงบ่งชี้ว่า เฟดมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องในปีนี้ นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ฯ ยังเผชิญแรงขาย หลังรัฐมนตรีคลังของสหรัฐฯ ออกมากล่าวว่า มาตรการ/นโยบายใดๆ ที่รัฐบาลปธน. ทรัมป์นำมาใช้นั้น จะมีผลที่ค่อนข้างจำกัดต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปีนี้

kb02241a สำหรับในวันศุกร์ (24 ก.พ.) เงินบาทอยู่ที่ 34.91 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับ 34.99 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (17 ก.พ.)

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (27 ก.พ.-3 มี.ค.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 34.90-35.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยอาจต้องจับตาถ้อยแถลงของประธานาธิบดีทรัมป์ต่อสภาคองเกรส (28 ก.พ.) และสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางดอกเบี้ยจากเจ้าหน้าที่เฟด ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ. ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคลเดือนม.ค. ดัชนีราคาบ้านเดือนธ.ค. และจีดีพีประจำไตรมาส 4/59 (รายงานครั้งที่ 2) นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามตัวเลขส่งออกเดือนม.ค. ของไทย และ ดัชนี PMI ของจีนและยุโรปด้วยเช่นกัน

ที่มา : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย