คิงเพาเวอร์รุกสร้างแบรนด์ผ่านฝูงบิน'ไทยแอร์เอเชีย'

25 กุมภาพันธ์ 2560
“ธรรศพลฐ์”ชี้การผลักดัน อาเซียน ซิงเกิล วีซ่า จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมากกว่า 2-3 เท่า ทั้งย้ำแอร์เอเชีย ขึ้นแท่นสายการบินอาเซียนตัวจริงด้านคิงเพาเวอร์ ทุ่ม 100 ล้านบาทเพนต์โลโกเครื่องบิน 3 ลำของไทยแอร์เอเชีย รวมถึงติดตั้งสื่อโฆษณาในเครื่องบินกว่า 40 ลำภายในสิ้นปีนี้ หวังสร้างการจดจำแบรนด์ ดันยอดขายดิวตี้ฟรีปีนี้ 9 หมื่นล้านบาท
แอร์เอเชีย ตีปีกขึ้นแท่นสายการบินอาเซียนตัวจริง ชี้ใน 1 วัน เชื่อมโยงการเดินทางได้ถึง 3 ประเทศผ่านการเชื่อมโยงฮับบินในมาเลย์ อินโดนีเซียและไทย ทั้งล่าสุดตระกูลศรีวัฒนประภา ในฐานะผู้ถือหุ้นของบริษัทเอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน)หรือAAV ก็ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท โฆษณาแบรนด์คิงเพาเวอร์ ผ่านสายการบินไทยแอร์เอเชีย

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจากของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียกล่าวว่า ปัจจุบันสายการบินแอร์เอเชีย ได้กลายเป็นสายการบินอาเซียนตัวจริงจากสมาคมอาเซียน (a truly Asean airline) จากการตั้งฐานการบินในมาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย ครอบคลุมทุกประเทศในอาเซียน ทำให้อาเซียนมีการเชื่องโยงกันของประเทศต่างๆ โดยสามารถเดินทางได้ถึง3 ประเทศ ภายใน 1 วัน โดยเครื่องบิน

ทั้งนี้เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา จะเห็นการเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว แต่ละประเทศของอาเซียน ทั้ง 10 ประเทศสามารถโปรโมตให้กับนักท่องเที่ยวได้ง่าย ซึ่งเชื่อว่าทุกประเทศในอาเซียนมีโฮมสเตย์ แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ที่สามารถบินตรงไปยังประเทศนั้นได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว การเชื่อมโยงกันระหว่างอาเซียนจะช่วยส่งเสริมประเทศด้วยกัน เสรีภาพในการทำงาน ทำให้คนสามารถทำงานได้อย่างอิสระ และที่สำคัญคือสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามความต้องการในภูมิภาคอาเซียนแห่งนี้

หากมองไปอีก 50 ปี ข้างหน้าของอาเซียน ถ้าสามารถเชื่อมต่อกันได้ทุกเมืองหลักในภูมิภาค จะเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจากตัวเลขของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน ราว 50 ล้านคน ต่อปี โดย 47% เป็นสายการบินในประเทศอาเซียน ที่บินระหว่างกัน และ 53 % มาจากต่างประเทศ ซึ่งหากมีวีซ่าเดียวในสมาชิกอาเซียนก็สามารถเดินทางได้สะดวก การท่องเที่ยวจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมากกว่า 2-3 เท่า

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่าคิง เพาเวอร์ ได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการเพนต์โลโก คิง เพาเวอร์ บนเครื่องบินสายการบินไทย แอร์ เอเชีย จำนวน 3 ลำ และติดตั้งสื่อโฆษณาภายในตัวเครื่องบินจำนวนกว่า 40 ลำ ภายในสิ้นปี 2560 โดยในปีนี้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า แผนการโฆษณานี้จะสร้างการเห็นและจดจำ แบรนด์ คิง เพาเวอร์ แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จำนวนกว่า 40 ล้านคนต่อปี

ทั้งยังคาดว่าจะมีปริมาณลูกค้าในการเข้ามาใช้บริการภายในร้านค้าปลอดอากรภาษีของ คิง เพาเวอร์ ภายในประเทศไทยทั้ง 9 แห่ง ทั้งดิวตี้ฟรี ดาวน์ทาวน์ 4 แห่งได้แก่ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และในท่าอากาศยาน 5 แห่ง คือสนามบินสุวรรณภูมิดอนเมือง เชียงใหม่ หาดใหญ่ และภูเก็ต เพิ่มขึ้นกว่า 20% เพื่อบรรลุเป้าหมายยอดขาย 9 หมื่นล้านในปีนี้

นอกจากการเพนต์โลโก คิงเพาเวอร์ บนสายการบินไทยแอร์ เอเชีย ในครั้งนี้แล้ว บริษัทฯ ยังได้เตรียมแผนการตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่กับลูกค้าของ คิง เพาเวอร์ ในด้านต่างๆ อีกมากมาย ทั้งกิจกรรมสำหรับสมาชิกและแคมเปญพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวให้สมกับสโลแกนของบริษัทฯ “We are travellers too เราเข้าใจนักเดินทาง เพราะเราก็เป็นนักเดินทางเช่นกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,238 วันที่ 23 - 25 กุมภาพันธ์ 2560