'โออิชิ-อิชิตัน' เปิดศึกชาเขียวรับซัมเมอร์

24 ก.พ. 2560 | 10:00 น.
โออิชิ-อิชิตันเปิดศึกรับซัมเมอร์ ชิงส่งแคมเปญลุ้นโชคดักลูกค้า เข็น “รหัสโออิชิ แจกหนัก ซูโม่ทองคำ กองทัพยามาฮ่า”แจกใหญ่กว่า 86 ล้านบาท ฟากตันจัดหนัก “อิชิตัน ทัวร์เจแปนสุดหรู เคียงคู่ 40 ซุปตาร์” ชน

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ล่าสุดบริษัทใช้งบประมาณทางการตลาดกว่า 300 ล้านบาทในการเปิดตัวแคมเปญ "รหัสโออิชิ แจกหนัก ซูโม่ทองคำ กองทัพยามาฮ่า" โดยไฮไลต์เป็นการรางวัลใหญ่รวมมูลค่ากว่า 86 ล้านบาท ได้แก่ "ซูโม่ทองคำยักษ์" มูลค่ารางวัลละ 10 ล้านบาท 4 รางวัล จักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ 1,000 คัน เพื่อออกมารองรับความต้องการอีกทั้งเป็นการกระตุ้นตลาดในช่วงซัมเมอร์ที่ถือเป็นช่วงไฮซีซันที่จะถึงนี้ด้วย

พร้อมกันนี้ยังจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสื่อทีวี หนังสือพิมพ์ วิทยุ บิลบอร์ด สื่อบนรถไฟฟ้า สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อดิจิตอล โฆษณา ณ จุดขาย ฯลฯและยังเพิ่มงบการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์สูงขึ้นจากปีที่แล้ว 50% ผ่านกิจกรรมออนไลน์"โออิชิ แจกหนัก สะเทือนทั่วไทย 4 ซุปตาร์ดวล สุดมัน ฟินสนั่น Live"บน Facebook "OishiDrinkStation" เพื่อสร้างฐานแฟนของโออิชิและเสริมความแข็งแกร่งให้เป็นแบรนด์ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ และสร้างสีสันให้ตลาดรวมตลอดซัมเมอร์ โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ภายใต้ชื่อ "โออิชิ โชคหนัก" จะเน้นการสร้างการรับรู้ต่อแคมเปญนี้ ซึ่งมี "พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน" เป็นพรีเซนเตอร์ เริ่มออกอากาศในวันที่ 21 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

"บริษัทมั่นใจว่าแคมเปญ นี้จะสามารถขยายฐานการดื่มของโออิชิไปสู่กลุ่มคนดื่มใหม่ๆ ช่วยสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม และ ช่วยขยายตลาดให้เติบโตในช่วงซัมเมอร์ ได้อย่างแน่นอน"

ด้านภาพรวมตลาดชาเขียวปีที่ผ่านมาแม้จะไม่มีการเติบโตมากนัก แต่ในส่วนของบริษัทเองสามารถสร้างการเติบโตมากกว่า 12% และครองตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งตลาด 47.4% ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตในช่องทางเทรดดิชันนัลเทรดที่โดดเด่นโดยสามารถมีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 52% ในช่องทางดังกล่าว ซึ่งเป็นผลมาจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ในเซ็กเมนต์ชาเขียวรสผลไม้หรือ "ฟรุตที" ได้แก่ "โออิชิ องุ่นเคียวโฮ" โดยในปีนี้วางเป้าหมายการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก

ด้านนายตัน ภาสกรนทีกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทอิชิตันกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ชิงทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทเปิดตัวแคมเปญ “อิชิตัน ทัวร์เจแปนสุดหรู เคียงคู่ 40 ซุปตาร์” ผ่านโซเชียล มีเดีย โดยมีข้อความว่า“สำนักข่าวอิชิตัน รายงานว่า นายตัน เตรียมงัดซ. 40 หรือซุป’ตาร์40 คน พาบินฟรี เที่ยวฟรีที่ประเทศญี่ปุ่น หรือจะลุ้นรับบัตรกำนัลช็อปปิ้งฟรี 5 แสนบาท เมื่อส่งรหัสลุ้นโชคเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้เป็นต้นไป”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,238 วันที่ 23 - 25 กุมภาพันธ์ 2560