เอ็มจีซี-เอเชีย เทงบ 150 ล้าน เดินหน้าลุยแบรนด์มาเซราติ

21 ก.พ. 2560 | 10:00 น.
เอ็มจีซี-เอเชีย ได้ฤกษ์ประกาศแผนบุกรถหรูแบรนด์ “มาเซราติ” หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย พร้อมตั้งบริษัท ดีไซน์ มอเตอร์เวอร์ค ทำตลาด มั่นใจปีแรกโกยยอดขายเติบโต 100 %

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี – เอเชีย เปิดเผยว่า เพื่อเสริมศักยภาพในการเป็นผู้นำในกลุ่มสินค้าระดับอัลตร้าลักซัวรี่ ทำให้บริษัทมีการขยายไลน์ธุรกิจด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายมาเซราติอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

โดยกลยุทธ์หรือพันธกิจของมาเซราติที่วางไว้เพื่อเจาะตลาดประเทศไทย ประกอบไปด้วย การลงทุนสร้างโชว์รูมตามมาตรฐานอิตาลี,ศูนย์บริการที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาค,เครื่องมือ-อุปกรณ์พิเศษ,การหาบุคลากรที่มีประสบการณ์สูง,การฝึกอบรมทั้งการขายและการบริการ,อะไหล่แท้นำเข้า,การทำซีอาร์เอ็ม ,กระบวนการอาฟเตอร์เซลส์ที่ทำตามโครงสร้างของมาเซราติทั้งหมด,เสนอโปรแกรมเมทาแนนซ์ฟรี 3 ปี หรือ 6 หมื่นกิโลเมตร และรับประกัน 3 ปี

ด้านนายปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีไซน์ มอเตอร์เวอร์ค ตัวแทนจำหน่ายมาเซราติ ประเทศไทย เปิดเผยว่า การขยายไลน์ของเอ็มจีซี –เอเชีย ในครั้งนี้จะเป็นการเติมช่องว่างตรงกลางผลิตภัณฑ์ เพราะก่อนหน้านั้นมีสินค้าที่อยู่ในกลุ่มลักซัวรี่อยู่แล้ว ได้แก่ โรยส์-รอยซ์ ,แอสตัน มาร์ติน และมีสินค้าในกลุ่มพรีเมียมอย่าง บีเอ็มดับเบิลยู

โดยเบื้องต้นบริษัทมีการลงทุนกว่า 150 ล้านบาท ในการรับสิทธิดูแลแบรนด์มาเซราติในประเทศไทย ,การก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการ การซื้อสต๊อกรถ,อะไหล่ ซึ่งโชว์รูมแห่งใหม่จะตั้งอยู่ที่ สุขุมวิท 26 บนเนื้อที่ 200 ตร.ม.สามารถโชว์รถได้ 7 คัน และมีบริการหลังการขาย คาดว่าจะแกรนด์ โอเพนนิ่งเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนโชว์รูมพารากอนก็ยังคงเปิดให้บริการ

“ปัจจุบันมีประชากรมาเซราติในประเทศไทย ประมาณ 200 คัน ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ารับบริการหลังการขายได้ อย่างไรก็ตามหากเป็นรถจากผู้นำเข้าอิสระจะไม่ครอบคลุมบริการ”

นายปิยะเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการขายที่เติบโต 100 % เมื่อเทียบกับก่อนหน้านั้น เนื่องจากในปีนี้จะมีรถรุ่นใหม่ อาทิ Levante เอสยูวีพรีเมียม ,Quattroporte เฟซลิฟ สปอร์ตซีดานที่คาดว่าจะเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ นอกจากนั้นแล้วปัจจัยด้านราคาจำหน่าย ที่ได้ประโยชน์จากการปรับโครงสร้างภาษีก็ทำให้รถยนต์ทุกรุ่นมีราคาถูกลงเฉลี่ย 7-8%

“ตลาดรถหรูในไทยที่มียอดขายประมาณ 2.1 – 2.2 หมื่นคัน มีการเติบโตทุกปี ดังนั้นเมื่อดูจากสินค้าที่เรามีอยู่ กับทีมงานหรือความพร้อมกรุ๊ป และการมีโชว์รูมและศูนย์บริการรองรับ ด้วยปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้ก็ทำให้มั่นใจว่ายอดขายหรือผลการดำเนินงานที่วางไว้น่าจะทำได้ตามเป้า”

นายฟาบริซิโอ คาซโซลี่ ผู้อำนวยการมาเซราติภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า การจับมือกับเอ็มจีซี-เอเชียในครั้งนี้ เพราะมั่นใจจุดแข็ง อาทิ ศักยภาพในการลงทุน , ความแข็งแกร่งด้านตลาดลักซัวรี่ และมีความรู้ความเข้าใจของแบรนด์ต่างๆเป็นอย่างดี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,237 วันที่ 19 - 22 กุมภาพันธ์ 2560